Theo Guardian, trong ngày 30/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này sẽ có những hành động nhằm đáp trả vụ tập kích tên lửa tại vùng Belgorod.

"Chính quyền Kiev đang gây ra những tội ác nhằm che đậy thất bại ở tiền tuyến. Chúng tôi nhấn mạnh rằng quân đội Nga chỉ nhắm vào các cơ sở quân sự, và sẽ tiếp tục làm vậy. Những kẻ đứng sau vụ tập kích ở Belgorod sẽ bị trừng phạt", thông báo của Nga nêu rõ.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc. Ông Putin đã yêu cầu Bộ Y tế Nga và Bộ Khẩn cấp gửi lực lượng cứu hộ tới Belgorod để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

sputnik f5403a0e7fcd75.jpg
Khung cảnh tại Belgorod sau vụ tập kích của Ukraine. Ảnh: Sputnik

Bộ Ngoại giao Nga cũng lên tiếng chỉ trích các quốc gia phương Tây vì đã hỗ trợ vụ tập kích của Ukraine. "Trách nhiệm về vụ tấn công ở Belgorod thuộc về các quốc gia EU, những bên đã cung cấp vũ khí cho Kiev", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Theo Thị trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov, đã có 14 người dân địa phương thiệt mạng vì vụ tập kích của Ukraine, bao gồm 2 trẻ em. Số người bị thương là khoảng 108 người.

Số người thiệt mạng vì không kích ở Ukraine tăng cao

Theo Pravda, trong ngày 30/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensy cho biết, đã có ít nhất 39 người thiệt mạng sau đợt không kích diện rộng ngày 29/12 của Nga.

"Công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiếp tục. Đã có ít nhất 159 người bị thương vì các đợt không kích, 39 người trong số này đã không qua khỏi", ông Zelensky nói.

a02784ec15.jpg
Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko tại hiện trường vụ không kích. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói rằng ngày 1/1/2024 sẽ là ngày để tang ở thủ đô Ukraine. "Cuộc không kích ngày 29/12 của Nga là vụ việc gây thương vong lớn cho dân thường. Đối phương đã sử dụng ít nhất 160 tên lửa và UAV để tiến hành oanh tạc", ông Klitschko nói.

Tính riêng ở Kiev, số người thiệt mạng vì không kích đã lên tới con số 17.