Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã nhất trí thông qua kết quả đánh giá cho 5 sản phẩm của 4 chủ thể, trong đó có 4 sản phẩm thuộc lĩnh vực thực phẩm và sản phẩm du lịch, dịch vụ.

Tại hội nghị, các chủ thể sản phẩm trình bày, diễn giải và giải trình những thắc mắc trước Hội đồng. Trên tinh thần nghiêm túc, công bằng, các thành viên Hội đồng thực hiện bình xét, chấm đánh giá sản phẩm sát với tiêu chí đề ra. Kết quả đánh giá, xếp hạng có 2 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao.

Ảnh minh họa

Trước đó, hôm 24/11, tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình đợt I năm 2022, Hội đồng OCOP cấp tỉnh đã nhất trí thông qua kết quả đánh giá cho 42 sản phẩm của 29 chủ thể thuộc 7 huyện, thành phố. 

Như vậy, năm 2022, Ninh Bình có thêm 47 sản phẩm được xếp hạng, gắn sao. Cụ thể,  đã có 18 sản phẩm đạt 3 sao và 29 sản phẩm đạt 4 sao; trong đó có 2 sản phẩm tiềm năng, được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đề nghị cấp Trung ương xét công nhận hạng 5 sao quốc gia.

Thời gian qua, UBND Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Sở công thương, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để xây dựng Website thương mại điện tử ( đặc biệt chú ý đến các sản phẩm đã đạt các tiêu chuẩn Vietgap, OCOP…).

Để đẩy nhanh việc hoàn thành kế hoạch số 34 ngày 1/3/2022 về việc phát triển chính quyền số, chuyển đổi số trong đó có “ Kinh tế số”, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng chức năng rà soát, xây dựng danh mục sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Tập trung xây dựng thương hiệu, ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại xã phường, đồng thời đưa các sản phẩm OCOP của địa phương lên sàn thương mại điện tử, trang thông tin điện tử…

Gia Viễn