Theo Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ, Chuẩn tướng Patrick Ryder, Washington đã gửi cho Kiev hơn 2 triệu quả đạn pháo cỡ 155mm kể từ khi cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine nổ ra. Đồng thời, Mỹ trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa công nghiệp quốc phòng nội địa để phục vụ cho nhu cầu đạn dược của Ukraine. 

Ảnh minh họa. Ảnh: Telegraph.co.uk

“Vào tháng Hai năm ngoái, mỗi tháng chúng tôi cung cấp cho phía Ukraine 14.000 quả đạn. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cung cấp cho Kiev xấp xỉ 24.000 quả/tháng. Washington đang có những kế hoạch nhằm tăng cường số đạn viện trợ Ukraine lên tới 80.000 quả/tháng trong năm sau”, trang Defense.gov dẫn lời Chuẩn tướng Ryder nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Washington DC tối 10/8 (giờ Mỹ).

Theo Tướng Ryder, do tần suất sử dụng đạn pháo của Ukraine rất lớn trong khi các kho hậu cần của Mỹ lại hạn chế về số lượng đạn có thể cung cấp, nên Washington đang làm việc cùng các quốc gia đồng minh và đối tác để bổ sung thêm đạn dược vào kho dự trữ.

“Trong khi chúng tôi và các quốc gia khác đang tăng cường mức sản xuất đạn dược, thì Ukraine sẽ tiếp tục được nhận thêm những loại đạn chùm, loại vũ khí họ sẽ chỉ sử dụng cho các mục đích quân sự”, ông Ryder nhấn mạnh.

Nga tuyên bố phá hủy căn cứ của lính đánh thuê 

Hãng thông tấn Al Jazeera dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (11/8) cho biết, các lực lượng vũ trang nước này vào đêm 10/8 đã thực hiện một vụ tấn công tên lửa nhằm vào khách sạn Reikartz nằm ở thành phố Zaporizhzhia, nơi được phía Kiev sử dụng làm căn cứ cho các lực lượng lính đánh thuê nước ngoài. 

Khách sạn Reikartz nằm ở thành phố Zaporizhzhia bị hư hại sau khi bị Nga nã tên lửa. Ảnh: Pravda.com.ua

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong đoạn video công bố rạng sáng nay lại tuyên bố rằng cuộc tập kích của Nga nhằm vào thành phố Zaporizhzhia trong đêm 10/8 “đã khiến khách sạn Reikartz bị hư hại nặng, làm một dân thường thiệt mạng và 16 người bị thương”.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố.