Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Anadolu

Hãng tin CNN và tờ The Guardian dẫn lời ông Dmitry Peskov tuyên bố tại một cuộc họp báo thường kỳ rằng: "Những gì ông Johnson nói là không đúng sự thật. Chính xác hơn, đó là một lời nói dối". 

Ông Peskov cho biết, ông biết những gì được thảo luận trong cuộc trò chuyện đó và nhấn mạnh "không có mối đe dọa tên lửa nào". "Cuộc điện đàm đó đề cập tới những thách thức an ninh đối với nước Nga, Tổng thống Putin lưu ý rằng trong trường hợp Ukraine gia nhập NATO, việc NATO hay Mỹ triển khai tên lửa gần biên giới Nga thì có nghĩa là bất kỳ tên lửa nào cũng có thể bắn tới Moscow chỉ trong vài phút", ông Peskov nói và cho rằng có thể cựu Thủ tướng Anh đã hiểu nhầm phát biểu của ông Putin.    

Trước đó cùng ngày, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson nói với hãng tin BBC rằng Tổng thống Nga tuyên bố có thể phóng một tên lửa tới Anh trong vòng một phút, khi hai người có cuộc điện đàm trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

Cũng trong cuộc họp báo hôm nay, ông Dmitry Peskov nói, Nga và NATO rất khó đối thoại vì hai bên không có liên hệ thực chất. "Với NATO, không có tiếp xúc nào. Các bạn đều biết tại một số thời điểm, NATO đã ngừng mọi liên hệ thực chất với Nga. Vì thế, vào lúc này, rất khó để nói về những cuộc tiếp xúc". 

Bình luận về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, ông Peskov cho hay, tình hình đang bế tắc và dẫn tới việc các nước NATO can dự trực tiếp hơn vào cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, theo ông, điều đó không thể làm thay đổi tiến trình của các sự kiện và chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga sẽ tiếp tục.