Theo báo Guardian, động thái diễn ra chỉ vài giờ trước khi tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khai mạc hội nghị thượng đỉnh ở Lithuania để bàn về việc hỗ trợ Ukraine cũng như đối phó với các mối đe dọa từ Nga.

Một binh sĩ Ukraine bên xác các UAV Shahed của Nga bị bắn hạ ở Kiev. Ảnh: Asahi.

Trong một thông điệp trên kênh Telegram hôm nay (11/7), Serhiy Popko, quan chức phụ trách quân sự của thủ đô Kiev cho hay, đây là lần thứ 2 trong tháng này, các lực lượng Moscow tấn công thành phố từ trên không. Quan chức này nói, các hệ thống phòng không của đã bắn hạ tất cả các máy bay không người lái (UAV) Shahed của Nga trước khi chúng tiếp cận mục tiêu.

Ông Popko cho biết, còi báo động không kích vang rền khắp Kiev trong một giờ và lâu hơn ở những khu vực xung quanh. Tuy nhiên, nhà chức trách hiện đã cho dỡ bỏ những cảnh báo này.

Giới chức địa phương không thông tin về tổn thất và thương vong trong sự cố.

Phòng không Ukraine tuyên bố bắn hạ 26 UAV của Nga

Đài truyền hình Suspilne dẫn thông cáo của Không quân Ukraine thống kê, lực lượng này đã bắn hạ 26 chiếc trong tổng số 28 UAV của Nga tập kích nước này từ hướng đông nam qua đêm 10/7. Song, 2 chiếc UAV đã vượt qua hệ thống phòng không địa phương và gây tổn thất ở Odesa, miền nam Ukraine.

“2 chiếc UAV tấn công tự sát đã bắn trúng một tòa nhà chính quyền ở khu vực cảng Odesa. Hai cầu cảng, bao gồm cả một cầu cảng phục vụ xuất khẩu ngũ cốc, đã bốc cháy. Hỏa hoạn được dập tắt sau đó. Không có tổn thất nghiêm trọng hay người bị thương trong sự cố”, trích bản tin của Suspilne.

Moscow chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.