Tập 40 Hành trình công lý lên sóng tối thứ 2, 9/1, Quân (Quốc Huy) thừa nhận Diệu (Hồng Loan) là cô gái tốt nhưng tình cảm là thứ không thể ép buộc được. Luật sư Dung (Thu Huyền) trách móc Quân vì đã để cho Diệu hy vọng rồi bây giờ nói bỏ là bỏ. "Nếu em vẫn ở bên Diệu mà hai đứa không hạnh phúc, lúc đó Diệu lỡ dở có khi còn đau khổ hơn", Quân nói.

Lúc này luật sư Dung chuyển hướng sang thuyết phục Quân rằng sau tất cả mọi chuyện Phương (Hồng Diễm) vẫn không ly hôn, vẫn lo cho chồng và sống cùng nhà với Hoàng (Việt Anh) chắc chắn là vì cô còn rất yêu chồng. Dung khuyên Quân hãy tỉnh táo để có lựa chọn tốt nhất. 

Ở một diễn biến khác, mẹ của Hà (Huyền Trang) tới tận văn phòng luật để làm loạn vì cho rằng Phương đang bao che cho chồng. Bà nói Phương hãy lấy lại công bằng cho con gái mình. Bà đập bàn chỉ thẳng mặt Phương nói: "Kẻ giết người chính là chồng cô, bố của các con cô, lẽ nào cô lại làm. Tôi sẽ kiện đến cùng, tôi sẽ kiện cô là đồng phạm của nó". Khi Phương đi, mẹ Hà kéo cô lại và nói Phương không đủ tư cách làm luật sư.  

Phương lập luận: "Cô chịu nỗi đau mất con, vậy đã bao giờ cô chịu nỗi đau cháu phải chịu chưa? Chính con gái cô đã nhảy vào phá vỡ hạnh phúc gia đình cháu". Mẹ Hà không vừa và nói lớn: "Không có nghĩa chồng cô có quyền cướp đi mạng sống của con gái tôi". 

Trong khi đó, Thư (bé Tân An) được được thông tin về bố trên mạng và ngất đi khi biết sự thật. Khang (Thái Vũ) phát hiện ra em gái ngất trên giường và hốt hoảng gọi bà nội (NSND Như Quỳnh).

Liệu Thư có được cứu kịp thời? Phương sẽ nghỉ việc vì vụ ồn ào? Quân dứt khoát bỏ Diệu để theo đuổi Phương đến cùng? Diễn biến chi tiết tập 40 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 9/1 trên VTV3.