Tập 39 Hành trình công lý lên sóng tối nay, 4/1, Hoàng (Việt Anh) cuối cùng cũng chạm mặt Thái (Anh Tuấn) - người tình bí mật của Hà (Huyền Trang). Trái với thái độ hồ hởi của Thái, Hoàng tỉnh bơ. Anh không bắt tay Thái và lập tức hỏi về Hà. "Hà nào? À hiểu rồi. Nếu như anh là chồng hay bạn trai của cô ấy và định tìm tôi để đánh ghen thì tôi xin kiếu. Tôi không liên quan và tôi không thích đánh nhau. Tôi là người tuân thủ pháp luật", Thái nói rồi bước đi. Tuy nhiên Hoàng ngăn Thái lại và nói chưa hỏi xong. Lập tức Thái đáp lại Hoàng bằng giọng đúng chất dân anh chị: "Tao đang rất lịch sự đấy". 

Ở một diễn biến khác, Khang (Thái Vũ) mở lòng tâm sự với Thương (Trần Vân) về hoàn cảnh gia đình mình. Khang nói rất thương bố nhưng để vượt qua tự ái tiến lại gần Hoàng thì không thể. "Trước đây đối với tôi ông ấy là tất cả, là thần tượng của tôi. Vậy mà mọi thứ sụp đổ. Tôi biết tôi cư xử với bố như thế là sai nhưng tôi chưa biết cách thoát khỏi cảm giác bị tổn thương", Khang nói. Thương khuyên Khang hãy học cách tha thứ vì chắc chắn Hoàng rất cần cậu nên cứ cố gắng từng chút là được.   

Trong khi đó, Quân (Quốc Huy) thắc mắc với Dung (Thu Huyền) về việc hàng loạt đối tác từng cộng tác ở phía Nam nhưng giờ chuyển hết sang công ty luật của mình ngoài Hà Nội liệu có liên quan đến bố của Diệu (Hồng Loan) hay không. Dung khẳng định những đối tác này muốn hợp tác với công ty mình, hay đúng hơn là với Quân. Dung nói trước đây Quân đã từng nhận sự giúp đỡ của bố Diệu và giờ sắp thành người một nhà nên không cần phải phản ứng như vậy. 

Hoàng sẽ làm gì với Thái? Quân có chấp nhận sự giúp đỡ của bố Diệu? Diễn biến chi tiết tập 39 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 4/1 trên VTV3.   

Quỳnh An