Tập 23 Hành trình công lý lên sóng tối nay, 29/11, nghe hoàn cảnh Hoàng (Việt Anh) và bà Giang (NSND Như Quỳnh) phải ở nhà thuê, tình hình bi đát, sức khỏe bà Giang lại không tốt nên Phương đồng ý để Hoàng và mẹ chồng tới ở cùng 3 mẹ con. Hoàng rất cảm kích nhưng nói không muốn làm phiền vợ thêm nữa mà quyết định dọn ra công trường ở.

Phương bắt vở ngay rằng Hoàng đang nói dối chuyện chồng bị thôi việc và vết thương trên mặt là do đánh nhau. Hoàng nói không muốn cô thương hại. "Anh định làm gì để tìm ra người đã hãm hại mình? Trong khi mẹ anh và các con anh thấy anh ngày càng lún sâu vào rắc rối hết chuyện này đến chuyện khác. Những việc anh làm không mang đến kết quả đâu", Phương nói.

Ở diễn biến khác, Phương đưa dì cháu Huyền (Phương My) về quê đúng lúc con gái của dì Huyền bị thương phải vào viện. Khi Phương (Hồng Diễm) rời đi, dì Huyền định chạy theo nói gì đó nhưng bị cháu ngăn lại. "Cháu biết ý định của dì. Dì lợi dụng chị ấy nhiều thế không tốt đâu", Huyền nói. Tuy nhiên dì cô gạt đi, nói đây là cơ hội tốt nhất cho bà Chanh vì Phương là bạn thân của Nguyệt. "Bà Chanh kêu oan bao nhiêu năm nay có được đâu. Ai đi làm không công cho mình, với cả tiền đâu mà thuê luật sư". 

Trong khi đó, Nguyệt (Thu Quỳnh) nhận theo vụ bà Chanh kêu oan cho chồng là ông Vương Quang Hữu. Cô hỏi cặn kẽ về điều tra viên vụ việc chồng bà Chanh 10 năm trước hiện đã lên phó trưởng phòng điều tra công an tỉnh. Nguyệt trực tiếp xuống hiện trường điều tra và được biết dì của Huyền chính là người bạn thân đồng hành cùng vợ ông Hữu trong suốt nhiều năm đó.  

Dì Huyền có cung cấp thông tin hữu ích cho cuộc điều tra của Nguyệt? Hoàng sẽ nói cho Phương biết sự thật? Diễn biến chi tiết tập 23 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 29/11 trên VTV3.