Hành trình công lý lên sóng vào khung giờ muộn trong ngày nên mặc định là bộ phim không dành cho khán giả nhỏ tuổi. Tuy nhiên buổi tối nhiều gia đình có trẻ nhỏ, thậm chí nhiều thế hệ vẫn giữ thói quen xem phim chung nên nhiều khi cha mẹ và con gái rơi vào tình thế khó xử, nhất là khi thấy cảnh nhạy cảm. 

Hành trình công lý ngay từ những tập mở đầu đã phát sóng những cảnh giường chiếu nóng bỏng và liên tục lặp lại. Đây là tình huống được cho là cần thiết vì dẫn tới bi kịch gia đình của nhân vật chính. Tuy nhiên không giống như phim Quỳnh búp bê phát sóng trên đài truyền hình quốc gia năm 2018, khán giả không được báo trước về việc xuất hiện nội dung người lớn trước khi xem Hành trình công lý. Các bộ phim phát sóng trên truyền hình hiện nay cũng không được dán nhãn hay cảnh báo phân loại độ tuổi khán giả như nhiều bộ phim nước ngoài ở các kênh truyền hình trả tiền. 

Liên tiếp trong 2 tập phát sóng gần đây của Hành trình công lý là tập 18 và 19 đều xuất hiện cảnh nóng giữa hai nhân vật Hoàng và Hà. Những cảnh giường chiếu xuất hiện trong giấc mơ của nhân vật Phương, cho thấy việc chồng cô ngoại tình ám ảnh cả vào trong giấc ngủ của nữ chính. Đây đã là cảnh nóng thứ ba trong Hành trình công lý trong tổng số 19 tập phim đã lên sóng mà người xem hoàn toàn không được cảnh báo trước.  

Nhiều khán giả cho rằng tần suất xuất hiện quá nhiều của cảnh nóng như vậy là không cần thiết. Nó có thể chỉ nên được Phương nhắc đến trong cuộc nói chuyện với Nguyệt là đủ hoặc chỉ nên xuất hiện mỗi khi Hoàng có ý định gần gũi Phương. Hiển nhiên cảnh nóng xuất hiện không hề được báo trước lại tiếp tục gặp phản ứng của nhiều khán giả. 

"Có cái cảnh giường chiếu loã lồ mà chiếu đi chiếu lại nhiều lần, lại chiếu giờ vàng. Cả nhà mấy thế hệ ngồi xem đỏ hết cả mặt", bạn Đào Thúy Nga bình luận dưới video trích đoạn phim trên VTVGo. Khán giả Phương Thảo nhận xét: "Tuy hiện tại mình vẫn chờ được xem phim nhưng thật sự bộ này đúng là có rất nhiều điểm để chê, nhất là cảnh giữa ông chồng với nhân tình mà cứ chiếu lại mãi luôn, mình xem không thấy xấu hổ nữa mà thành ra khó chịu cực kỳ". 

Hành trình công lý dù gây tranh cãi về nội dung nhưng vẫn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả với lượng xem và thích các trích đoạn phim và bình luận rất lớn trên các trang VTV Giải trí và VTV Go. Thêm vào đó, vừa mới được đề cử từ 9/11 nhưng chỉ sau 1 tuần, Hành trình công lý đã lọt vào Top 5 hạng mục Phim truyền hình ấn tượng - VTV Awards 2022 bên cạnh 11 tháng 5 ngày, Anh có phải đàn ông không?, Đấu trí Thương ngày nắng về. Các diễn viên Hồng Diễm, Thu Quỳnh và Quốc Huy cũng lọt danh sách đề cử Nam và Nữ diễn viên ấn tượng.

Hành trình công lý dự kiến dài 45 tập còn VTV Awards 2022 sẽ công bố giải thưởng vào tối 1/1/2023. 

An Na
Clip: VTV