TUYẾN BÀI

Đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam

Vietnamnet tổng hợp những đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam theo từng địa điểm du lịch.

Đặc sản ốc ngửi khói bếp được 'tẩm bổ' bằng trứng gà, sữa tươi

Trước khi chế biến, ốc được treo lên gác bếp, cho “hít” khói và “ngủ” suốt 2-3 tháng mới hạ giàn rồi ngâm với hỗn hợp trứng gà và sữa tươi để “vỗ béo”,từ đó tạo nên thứ đặc sản dân dã, nức tiếng ở miền Tây.

Trứng vịt lộn um bầu vừa ngon vừa bổ, được mệnh danh là món ăn 'thần dược' ở Huế

Khác với cách thưởng thức truyền thống, ở Huế, trứng vịt lộn được người địa phương đem om cùng quả bầu, biến tấu thành món ăn vừa lạ miệng, thơm ngon, vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Sản vật tên lạ, chế biến kỳ công thành món ăn trứ danh ở Quảng Ninh

Để có được tô bún thơm ngon đúng điệu, người Quảng Ninh phải tỉ mỉ chọn lựa nguyên liệu, sơ chế kỳ công loài sản vật địa phương, tạo cho món ăn sự hấp dẫn cả về hương vị lẫn hình thức.

Xôi cá cơm kho thơm ngon lạ miệng, giá chỉ 10.000 đồng hút khách ở Nha Trang

Từ hai nguyên liệu chính là cá khô và gạo nếp, qua quá trình chế biến tỉ mỉ, người dân vùng biển Nha Trang đã tạo nên món xôi lạ miệng, có hương vị thơm ngon mà giá thành lại bình dân, chỉ từ 10.000 đồng/suất.

Chè heo quay lạ miệng chỉ có ở cố đô: Giá nhỉnh hơn cốc trà, du khách mê mẩn

Thoạt đầu nghe tên, thực khách không khỏi tò mò bởi vị ngọt của chè và vị mặn, béo ngậy của thịt quay chẳng liên quan nhau nhưng chính sự kết hợp này lại tạo nên một món ăn ngon có hương vị hấp dẫn ở Huế.

Món cháo 'độc dược' chỉ bán buổi tối, chế biến gần 9 tiếng mới ra lò ở Hà Giang

Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến của món ăn này đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công. Trong đó, để khử độc, người ta phải hầm cháo suốt 8-9 tiếng, tạo nên thứ đặc sản thơm ngon, tốt cho sức khỏe nức tiếng vùng địa đầu Tổ quốc.

Lên Đà Lạt check-in mùa hồng chín rực, nếm loạt món ngon nức tiếng từ hồng

Ngoài tham quan, check-in tại các vườn hồng chín đẹp mắt, du khách tới Đà Lạt dịp này còn được thưởng thức một số đặc sản thơm ngon làm từ quả hồng như hồng treo gió, hồng sấy dẻo, hồng giòn,...

'Bánh mì' được thêm vào từ điển nổi tiếng của Mỹ

"Bánh mì" chính thức xuất hiện trong từ điển Merriam-Webster bên cạnh 9 từ khác liên quan đến lĩnh vực ẩm thực.

Món trà lạ miệng, tốt cho sức khỏe, bán nghìn cốc/ngày ở Hải Phòng

Được chế biến từ một số nguyên liệu gồm hoa cúc, quất (tắc), táo đỏ sấy khô,... thức trà này không chỉ hút khách bởi hương vị lạ miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm mỡ máu, ổn định huyết áp, giúp an thần, ngủ ngon,...

Khách Hà Nội xếp hàng giữa trưa nắng, chờ ăn cháo 'nhà nghèo'

11h-12h30 trưa hàng ngày, quán cháo đậu cà trên phố Đào Duy Từ và Hàng Vôi của gia đình bà Võ Thị Kim Oanh luôn trong tình trạng quá tải: Khách chen chúc tìm chỗ, xếp hàng dài chờ đợi, thậm chí ngồi ké các quán nước xung quanh...

Quán ốc hút 'rột rột' nườm nượp khách ở Đà Nẵng

Ốc hút là món đặc sản du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Nẵng. Không dùng tăm hay kim để khều ốc mà thực khách trực tiếp dùng tay đưa con ốc lên miệng, hút "rột rột", cảm nhận trọn vẹn thịt ốc vừa béo vừa chắc hòa vào nước xả ớt se se lưỡi.

300 món ngon ba miền tại lễ hội ẩm thực TP.HCM

Tối 25/8, du khách tới khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM được thưởng thức hơn 300 món ngon từ các vùng miền.

Báo nước ngoài giới thiệu ba món Việt nhất định phải thử ngoài phở

Ngoài phở, theo tác giả Chris Dwyer của thời báo danh tiếng SCMP, du khách nước ngoài đến Việt Nam chắc chắn nên thử ăn bún cá Hà Nội, cao lầu Hội An và bún quậy ở Phú Quốc.

Đặc sản 16 chân 4 mắt giá bạc triệu, chỉ đầu bếp lành nghề mới biết chế biến

Không khó săn bắt nhưng sam biển chỉ sống được khoảng 3 ngày sau khi lên bờ và đòi hỏi quá trình chế biến kỳ công, chỉ đầu bếp lành nghề mới thực hiện được nên không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức chúng.

Bánh mì và phở vào danh sách những món ăn đường phố ngon nhất châu Á

Để tôn vinh nền ẩm thực đầy phong phú của châu Á, mới đây, CNN đã tổng hợp danh sách những món ăn và thức uống đường phố ngon nhất trong khu vực.