đổi mới giáo dục

Tin tức mới nhất về đổi mới giáo dục

Hai luồng ý kiến trái chiều về biên chế

Những tranh luận về biên chế ở Mỹ và các quốc gia khác cho thấy cả hai phía ủng hộ và phản đối duy trì biên chế đều có những ý kiến đáng cân nhắc.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm thầy trò Mù Cang Chải

Thăm thầy trò ở vùng lũ Mù Cang Chải sáng nay, Bộ trưởng Giáo dục lưu ý các thầy cô tổ chức khai giảng năm học mới tới đây thực sự vui tươi cho các em.

"Lãng phí của tuyển mới còn lớn hơn lãng phí giảng viên sư phạm ngồi chơi"

Phó Thủ tướng cho rằng gắn với chỉ tiêu và cơ chế đặt hàng thì chuyện đầu vào giảm sút, hay những bất cập khác sẽ tự nhiên được giải quyết.

Làm gì với những viên chức, giáo viên không đáp ứng được yêu cầu cải cách?

Cho dù là quốc gia nào một khi tiến hành cải cách giáo dục trên quy mô cũng đều phải đối mặt với vấn đề nhân sự.

Chúng ta có thực sự thừa giáo viên?

Đầu tiên, phải khẳng định, chúng ta không hề thừa thầy, thậm chí chúng ta thiếu thầy, rất thiếu. 

Năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục làm gì?

Sửa luật, quy hoạch mạng lưới giáo dục, ban hành chuẩn giáo viên...là những việc mà ngành giáo dục xác định đang làm mạnh mẽ trong năm học mới.

Phanh gấp "thầy giáo chất lượng thấp"

Các thầy giáo ở 3 miền Bắc Trung Nam đã hiến kế để ngăn chặn hiện tượng chất lượng đội ngũ giáo viên thấp, góp phần chấn hưng giáo dục nước nhà.

Chương trình môn Toán sau năm 2017 sẽ đổi mới thế nào?

GS Đỗ Đức Thái, Chủ biên chương trình môn Toán cho biết triết lý xây dựng chương trình giáo dục Toán học mới ở phổ thông thể hiện ở 4 yếu tố: tinh giảm, thiết thực, hiện đại và phải sáng tạo.

Giáo dục VN học kinh nghiệm công an, quân đội hay Nhật, Phần Lan, Singapore?

Nhìn ra bên ngoài, câu chuyện thành công của những nền giáo dục hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Phần Lan, Singapore cũng gợi ra tham khảo hữu ích.

"Nhiều trường đại học đã chết lâm sàng"

Sớm quy hoạch lưới và thực hiện tự chủ đại học là những ý kiến được nhiều đại biểu đưa ra để giải quyết những vướng mắc, tồn tại của giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT: Rà soát, đảm bảo các điều kiện thực hiện VNEN

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa vừa ký công văn yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo xây dựng áp dựng mô hình trường học mới (VNEN) trong năm học 2017 - 2018 trên cơ sở rà soát các điều kiện đảm bảo về chất lượng.

Hà Tĩnh sẽ dừng hẳn mô hình VNEN ở bậc THCS

Từ kết quả của hội đánh giá mô hình "trường học mới" VNEN, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định dừng triển khai ở bậc THCS, ở bậc tiểu học và tiếp tục duy trì với các lớp đã triển khai trên tình thần tự nguyện.

Bộ trưởng Giáo dục: “Không mở rộng VNEN nếu chưa đủ điều kiện"

Phát biểu tại hội nghị triển khai năm học mới hôm 4/8, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu rà soát lại, không được mở rộng nếu chưa đáp ứng yêu cầu cần thiết.

Nhiều giáo viên chưa đáp ứng được chuẩn mới đang xây dựng

Giáo viên cần được đánh giá theo chuẩn mới  là chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 bậc Tiểu học.

Có phải đã bỏ hẳn sáng kiến kinh nghiệm đối với giáo viên?

Về phấn đấu thi đua danh hiệu cao (Chiến sĩ thi đua), sáng kiến vẫn là điều kiện cần và đủ.

“Điểm nghẽn” của nghiên cứu khoa học trong trường đại học Việt Nam

Việc đầu tư, phân bổ kinh phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học còn nhiều hạn chế.

Cần “tháo gông” soạn giáo án viết tay cho giáo viên

Giáo án giống như cái áo giáo viên phải mặc khi đến trường, không thể thiếu được. Vậy mà, nhiều thầy cô từng nói vui: “Giáo án là án gông vào cổ giáo viên!”. 

Sửa đổi Luật Giáo dục và Luật Giáo dục Đại học

Hai hội thảo khoa học chuyên đề Cơ sở khoa học sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục và Luật Giáo dục Đại học đã được Bộ GD-ĐT tổ chức hôm 18/7.

Bộ trưởng Thái Lan "soi gương" Việt Nam hối thúc cải cách giáo dục

Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan cho biết Bộ này có 20.000 công viên chức chưa từng làm công việc giảng dạy nhưng đang quản lý các trường, trong khi con số này của Bộ Giáo dục Việt Nam chỉ có 70. 

Thủ tướng mong có nhiều ý kiến đóng góp cho đổi mới giáo dục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo, với Đảng, Nhà nước