Reuters ngày 5/2 trích dẫn một tuyên bố của Không quân Colombia cung cấp các chi tiết hạn chế, liên quan đến vật thể nghi là khinh khí cầu, lọt vào tầm ngắm của hệ thống phòng không nước này sáng sớm 3/2.

Hình ảnh khinh khí cầu Trung Quốc bay trong không phận Mỹ. Ảnh: AP

Nhà chức trách Colombia cho biết phát hiện vật thể lạ ở độ cao 16.764 mét, khi nó đã bay vào không phận của nước này và tiến theo hướng bắc với tốc độ trung bình 25 hải lý/giờ (46,3km/h).

Trước đó cùng ngày 3/2, các quan chức quân đội Mỹ thông tin, ngoài khinh khí cầu Trung Quốc xuất hiện trên bầu trời nước này, thêm một khinh khí cầu khác của đại lục được phát hiện di chuyển qua một vùng không phận thuộc châu Mỹ Latinh. Tuy nhiên, họ không nêu chính xác địa điểm.

Theo Không quân Colombia, vật thể giống khinh khí cầu “không tạo ra mối đe dọa nào đối với an ninh, quốc phòng và an toàn bay” của đất nước họ. Hệ thống quốc phòng Colombia đã giám sát chặt đường đi của vật thể cho đến khi nói rời không phận nước này.

Không quân Colombia cũng tiết lộ đang phối hợp với “các quốc gia và cơ quan khác” để xác định nguồn gốc của vật thể nghi là khinh khí cầu.