Theo Sky News, trong ngày 4/2 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc đã thông báo về việc bắn rơi một khinh khí cầu Trung Quốc.

"Một tiêm kích F-22 đã bắn rơi khinh khí cầu này ở địa điểm cách bờ biển bang Nam Carolina 6 hải lý. Các tàu cứu hộ đã được triển khai để thu hồi các mảnh vỡ", đại diện Lầu Năm Góc cho biết.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng chúc mừng phi công thực hiện nhiệm vụ. "Họ đã bắn rơi khí cầu thành công, tôi muốn dành những lời ngợi khen cho lực lượng không quân", ông Biden nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói việc bắn rơi khinh khí cầu là "hành động có chủ ý và hợp pháp". Khinh khí cầu của Trung Quốc được cho là đã bay qua các địa điểm nhạy cảm của Mỹ. Vụ việc này cũng là nguyên nhân khiến Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hủy bỏ chuyến thăm Trung Quốc.

Trong ngày 3/2, Bắc Kinh đã thừa nhận khinh khí cầu trên là của Trung Quốc, nhưng nói rằng nó chỉ là một khí cầu dân sự bị thổi đi quá xa.

"Khinh khí cầu tới từ Trung Quốc, được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khí tượng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì khí cầu vô tình đi vào không phận Mỹ", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.