Cấm xe máy

Cập nhật thông tin về lộ trình cấm xe máy tại các thành phố lớn: khu vực áp dụng, thời gian thực hiện, ý kiến người dân và phương án thay thế phương tiện.

Hà Nội sẽ hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện trong khu vực Vành đai 1

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn, sẽ có những biện pháp kêu gọi doanh nghiệp cung ứng phương tiện, đưa ra chế độ ưu đãi nhất thậm chí hỗ trợ vào cả giá thành để người dân chuyển đổi phương tiện.

Phó chủ tịch Hà Nội công bố loạt hành động hỗ trợ người dân khi cấm xe máy xăng

Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa, đúng nhóm người sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cư dân trong Vành đai 1 và người thường xuyên di chuyển vào khu vực này, sẽ nghiên cứu cơ chế hỗ trợ thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng.

Ô tô, xe máy xăng, phương tiện công cộng chạy thế nào trong Vành đai 1 Hà Nội

Các tuyến đường, phố bên trong khu vực Vành đai 1 Hà Nội xuất hiện phổ biến phương tiện chạy xăng. Một số loại hình vận tải công cộng như buýt, buýt nhanh, tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa được người dân sử dụng hiệu quả.

Danh sách thành viên tổ liên ngành tham mưu việc cấm xe máy xăng vào Vành đai 1

Ngày 14/7, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành để tham mưu UBND TP triển khai các nội dung liên quan việc cấm xe máy vào Vành đai 1.

Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng ở những tuyến phố nào?

Nhiều người dân thắc mắc cụ thể những tuyến phố nào ở Hà Nội sẽ bị cấm xe xăng, khi thành phố triển khai thí điểm trong khu vực Vành đai 1, dự kiến bắt đầu từ tháng 7/2026.

Cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1: Động thái của Hà Nội sau chỉ thị của Thủ tướng

UBND TP Hà Nội đang giao các sở, ngành xây dựng kế hoạch tổng thể nhằm triển khai chủ trương cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1, trong đó có tính đến quyền lợi người dân sinh sống trong khu vực này.

Cấm xe máy xăng: Giấc mơ xanh của Hà Nội

Hà Nội những ngày hè ngột ngạt bụi mịn. Những chiếc khẩu trang không còn đủ sức lọc khói xe dày đặc mỗi giờ cao điểm. Cảnh tượng ấy lặp đi lặp nhiều năm. Lần này, với Chỉ thị 20 yêu cầu "cấm xe máy xăng", giấc mơ xanh của Hà Nội có thành hiện thực?

Cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1: Hà Nội phải giải quyết ngay các vấn đề này

Với hàng triệu xe thuộc diện phải chuyển đổi, Hà Nội cần khẩn trương xây dựng các trạm sạc điện nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân khi xe máy chạy xăng không còn được sử dụng trong khu vực Vành đai 1.

Tâm tư của người dân khi Hà Nội cấm xe máy xăng vào vành đai 1 từ tháng 7/2026

Nhiều ý kiến đồng tình với chủ trương cấm xe máy xăng tại trung tâm Hà Nội để đảm bảo chất lượng không khí. Tuy nhiên, không ít người dân thường xuyên di chuyển bằng xe máy ở Thủ đô vẫn tâm tư về sinh kế cũng như hạ tầng trạm sạc xe điện.

Hà Nội sắp tăng lệ phí trước bạ, phí cấp biển và phí gửi xe đối với xe xăng, dầu

Theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng, Hà Nội nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí cấp biển số và phí gửi xe đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông (xe xăng, xe chạy dầu) trong khu vực trung tâm thành phố.

Hà Nội cấm xe máy xăng vào vành đai 1 từ 7/2026: Nhanh chóng hỗ trợ người dân đổi xe

Theo chỉ thị mới của Thủ tướng, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng trong khu vực vành đai 1 từ ngày 1/7/2026. Trước lộ trình này, chuyên gia cho rằng thành phố cần sớm có chính sách hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi phương tiện.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh: Hà Nội không thay đổi lộ trình giảm xe máy 4 quận nội đô

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố vẫn đang triển khai lộ trình giảm xe máy đã được công bố từ năm 2017 và không thay đổi tại 4 quận nội đô.

Xe máy bị cấm tuyệt đối vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 4km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 được tổ chức lại giao thông, dừng cho phép xe máy chạy vào.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm: Việc không thể chậm trễ, cần trợ giá xe điện

Theo đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ, cấm ô tô, xe máy gây ô nhiễm môi trường là việc cần làm ngay trong nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, đi cùng với đó là chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi xe xăng, dầu sang xe điện.

Hà Nội hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễm ở các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

TP Hà Nội sẽ chọn quận Ba Đình và Hoàn Kiếm thí điểm hạn chế, hoặc cấm các phương tiện giao thông phát lượng khí thải gây ô nhiễm không khí.

Hà Nội xác định khu vực dự kiến hạn chế phương tiện giao thông

TP Hà Nội dự kiến 5 vùng hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm. Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt.

Hà Nội làm 14 tuyến đường sắt đô thị để cấm xe máy, hạn chế ô tô trong nội đô

Để loại bỏ xe máy và hạn chế ô tô cá nhân trong nội đô, TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2035 hoàn thành 14 tuyến đường sắt đô thị, với hơn 400km.

TP.HCM sẽ cấm xe máy lên cầu vượt cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Ngành giao thông TP.HCM dự tính cấm xe máy lên cầu vượt Công Hòa- Hoàng Hoa Thám nhằm đảm bảo trật tự an toàn, kéo giảm ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất.

Phương án để người dân tự rời bỏ xe máy ở nội đô Hà Nội

Đi ô tô cá nhân giờ cũng nhiều bất tiện, gửi xe cách nhà cả km. Còn đi xe buýt 5km phải đổi qua 2 chặng, chờ đợi mệt mỏi, thế nên xe máy mới nhiều như vậy. Nếu Hà Nội phát triển hệ thống xe buýt, tàu điện thuận tiện, người dân sẽ tự bỏ xe máy.

Hà Nội chưa cần cấm xe máy từ năm 2030

Dưới đây là bài viết của tác giả Nguyễn Thành Lập (Hà Nội) góp ý về các đề án xây dựng và tổ chức giao thông. Tác giả kiến nghị một việc để Hà Nội không cần cấm xe máy từ năm 2030.