cấm xe máy

Cập nhật thông tin về lộ trình cấm xe máy tại các thành phố lớn: khu vực áp dụng, thời gian thực hiện, ý kiến người dân và phương án thay thế phương tiện.

Đại gia sao lại đi xe buýt?

 Hẹn nhóm bạn ở công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất, thấy tôi vừa từ trên xe buýt bước xuống, một người liền nói: “Đại gia sao lại đi xe buýt?” Tâm lý "giàu sang đi ô tô, nghèo hèn đi xe buýt" có lẽ là một rào cản.

Đài Loan 15 triệu xe máy không tắc, Indonesia cấm rồi bỏ: Hà Nội tính sao?

  Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông kém.

Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!

Một lần nữa, người dân lại xôn xao trước đề xuất thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của Sở GTVT Hà Nội. Rất nhiều ý kiến trái chiều, kẻ đi ô tô thì ủng hộ, còn người đi xe máy không đồng tình.

Người Việt lười biếng nên mới phản đối cấm xe máy

Dân mình giờ lười biếng hơn, chịu khó thức khuya nhậu nhẹt, ăn chơi nhưng lại ngại dậy sớm đi bộ đi làm.

Người Việt sẽ sử dụng xe máy đến bao giờ?

Đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.

Quảng Châu 'lên đời' chóng mặt từ sau cấm xe máy

Với cách làm cương quyết và tầm nhìn dài hạn, sau 10 năm thực hiện quy định cấm xe máy, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đã biến đổi hoàn toàn. 

Chuyện cấm xe máy, chuyện ‘mốt’ xe đạp

 - “Cấm” xe máy ở Hà Nội và TP.HCM có khả thi? Các thành phố lớn khác đã xử lý vấn đề này như thế nào? Tuần Việt Nam xin giới hiệu bài viết này như một kinh nghiệm tham khảo.

 

Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơn

Chúng tôi, những người bạn quen nhau trên xe bus thường nói đùa một câu "đã đi xe bus rồi thì không thể quay lại sử dụng xe máy nữa”, “đã quen đi bus rồi, nghĩ lại trước đây hàng ngày đi xe máy, mà sợ".

Cấm xe máy đường Lê Văn Lương: Cụ ông thốt lên, phi thực tế, sao họ làm được

Người dân sống trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi nêu bất tiện nếu đề xuất cấm xe máy đi vào thực tế.

Cấm xe máy đường Nguyễn Trãi: Hỗn loạn ở đường không làn dài nhất HN

Đường Nguyễn Trãi - đường không làn dài nhất Thủ đô - là một trong 2 tuyến đang được Hà Nội lựa chọn thí điểm cấm xe máy. 

Đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương tắc cỡ nào mà cấm xe máy?

Hà Nội đang chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi. Đây là 2 tuyến đường có mật độ phương tiện dày đặc.

Hà Nội cấm xe máy: Giám đốc Sở quả quyết đã nghiên cứu ở Trung Quốc

 Lộ trình cấm xe máy ở Bắc Kinh, Thượng Hải là 3-5 năm, với Hà Nội chúng tôi đặt ra lộ trình 12-13 năm - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói.

10 năm nữa Hà Nội phân biệt rõ: Giàu ô tô sang, nghèo đi bộ vui

 Cấm xe máy khi giao thông công cộng không đáp ứng sẽ gây ra nhiều hệ luỵ. Một  viễn cảnh phân cực đầy thú vị: Trên đường phố Hà Nội người giàu đi ô tô cho sang, người nghèo cuốc bộ làm vui.

Hà Nội: Cấm xe máy đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi thì tắc đường khác?

Số đông bạn đọc lo ngại việc cấm xe máy ở tuyến đường này sẽ lại dẫn đến ùn tắc ở đường khác.

Đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không chỉ dừng xe máy mà giảm cả ô tô

Theo ông Vũ Văn Viện, Hà Nội sẽ không chỉ dừng phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm cả ô tô.

Hà Nội cấm xe máy: 200 triệu mua được ô tô, đường lại càng tắc

Theo TS Nguyễn Xuân Thuỷ, nếu Hà Nội cấm xe máy thì mọi người sẽ dồn vào mua ô tô, trong khi 200 triệu đã mua được thì đường phố lại càng ùn tắc.

Hà Nội: Cứ nhồi cao ốc vào nội đô, đi xe đạp cũng tắc

Bình luận về việc cấm xe máy ở Hà Nội, bạn đọc đề nghị nên xem lại quy hoạch giao thông của Hà Nội trước.

Hà Nội: 'Cấm xe máy, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe'

Đông đảo bạn đọc đặt câu hỏi nếu cấm xe máy thì người dân đi bằng gì? Có bạn nói vui: “Cứ cấm xe máy hết đi, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe”.

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt

Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.