Cấm xe máy

Cập nhật thông tin về lộ trình cấm xe máy tại các thành phố lớn: khu vực áp dụng, thời gian thực hiện, ý kiến người dân và phương án thay thế phương tiện.

2030: Hà Nội hạn chế xe máy chứ không cấm hẳn

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, đề án của TP phấn đấu đến 2030 chỉ hạn chế phương tiện cá nhân chứ không cấm hẳn.

Cấm xe máy, người Hà Nội vừa đi tàu điện ngầm vừa đọc sách

Hà Nội quyết định cấm xe máy ở nội thành từ 2030. Khi có các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, người dân sẽ vừa đi vừa đọc sách.

Hà Nội cấm xe máy: Không cần phải xin ý kiến tất cả

Lý giải về 90% người dân Hà Nội ủng hộ lộ trình cấm xe máy nội đô, Viện chiến lược và phát triển GTVT khẳng định, không phải con số khai man.

Cấm xe máy trong nội đô, hơn 90% người Hà Nội đồng ý

Kết quả khảo sát tại 30 quận, huyện của Hà Nội cho thấy, có 90,35% số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy.

Thứ trưởng Giao thông: Hạn chế xe máy phải trả lời câu hỏi của dân

“Hạn chế phương tiện cá nhân phải trả lời câu hỏi của người dân không đi xe cá nhân thì đi bằng xe gì?...”.

Hà Nội cấm xe máy nội thành từ 2030 là quá nóng vội?

Nguyên Giám đốc Sở QHKT HN Tô Anh Tuấn đề nghị nội dung cấm xe máy tại nội đô nên xây dựng một đề án riêng để nghiên cứu thật kỹ càng.

Hà Nội tính thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm

Hà Nội sẽ nghiên cứu đưa ra lộ trình hạn chế xe cá nhân vào một số khu vực nội đô dễ gây ùn tắc, trong đó có biện pháp thu phí phương tiện…

Hà Nội dự kiến cấm xe máy trong nội thành từ 2030

Hà Nội dự kiến dừng hoạt động của xe máy ở các quận nội thành vào năm 2030 để giảm ùn tắc giao thông.

Xe máy đâu phải 'tội đồ' mà cấm

Bài viết của độc giả Minh Trần dưới đây đưa ra một góc nhìn khác về xe máy để có hành xử đúng, thay vì áp "tội" chiếm dụng mặt đường giao thông, gây ô nhiễm.

Trả lại vỉa hè, làm tốt quy hoạch, dân tự khắc bỏ xe máy

Chúng ta cứ bàn tính cấm xe này xe kia trong khi, nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông chính là quy hoạch đô thị. Cứ làm thật tốt quy hoạch, trả lại vỉa hẻ, dân sẽ tự khắc bỏ xe máy.

TP.HCM sẽ hạn chế xe máy theo lộ trình

GĐ Sở GTVT TP cho hay, lộ trình kiểm soát xe máy được xem xét kỹ, có giải pháp khoa học và lấy ý kiến người dân.

Cấm xe máy: Đừng khiến tính nhân văn bị mờ đi

Dùng chữ "cấm" đối với xe máy là làm mờ đi tính nhân văn của chính sách giúp người dân đi lại an toàn, giảm ùn tắc giao thông. Hãy học kinh nghiệm từ việc cấm xe ba bánh, xe công nông. 

Tranh luận: "Cấm xe máy, nên hay không?"

"Cấm xe máy: Nên hay không nên?" là chủ đề bàn tròn trực tuyến được phát trực tiếp từ 11h hôm nay, 26/4 với TS Khuất Việt Hùng, PCT UBATGTQG và ông Ngô Việt Dũng, đại diện nhóm admin Diễn đàn Otofun.

Cấm xe máy: Cách tiếp cận thiếu tính xây dựng

Xe máy chiếm ít không gian di chuyển hơn ô tô, tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí phát thải thấp hơn ô tô… vậy tại sao lại cấm xe máy? 

Xe máy không đáng kết tội, cấm thì đi bằng gì?

Lâu dài phải cấm xe máy nhưng thời điểm hiện nay không thể cấm 100%. Phải trả lời được câu hỏi, cấm thì đi bằng phương tiện gì? 

Loại bỏ xe máy: Nghe rất đúng nhưng đố làm được

Để loại bỏ hoàn toàn xe máy và chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ô tô cá nhân, TP.HCM cần khoảng 470 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025. Đây là số vốn khổng lồ, kiếm ở đâu ra?

Loại xe máy khỏi Sài Gòn, thủ phạm gây kẹt xe

Xe máy gián tiếp gây tổn thất hơn 6 tỷ đô la, chiếm đường nên cần loại ra khỏi hệ thống giao thông - ý kiến chuyên gia.

Cơ sở nào khai tử 2,5 triệu xe máy của dân?

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hiện chưa có quy định về niên hạn sử dụng xe máy và môi trường nên sẽ khó thu hồi.

Đi thế nào để không bị phạt khi xe buýt nhanh BRT hoạt động?

Từ 1/1/2017, người dân cần nắm được quy định về phân làn đường để không bị phạt khi tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội chạy miễn phí.

Hà Nội cấm nhiều loại xe, nhường đường cho buýt nhanh

Dự kiến từ 31/12, Hà Nội sẽ cấm nhiều loại xe để dành đường cho buýt nhanh hoạt động.