Cuộc tập trận của NATO diễn ra hôm 25/11 tại vùng hành lang Suwalki, một khu vực dân cư thưa thớt thuộc Ba Lan, nằm giữa Belarus và vùng đất tách rời Kaliningrad của Nga. Đây là nơi có tầm quan trọng chiến lược vì nếu các lực lượng Moscow giành được quyền kiểm soát khu vực này, các quốc gia vùng Baltic sẽ bị cô lập với phần còn lại của NATO.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak đến thăm và phát biểu trước các binh sĩ NATO tham gia cuộc tập trận TUMAK- 22 ở khu vực hành lang Suwalki ngày 25/11. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ba Lan

Theo Reuters, Ba Lan đã tăng cường lực lượng vũ trang sau khi chiến sự Nga - Ukraine bùng phát và có kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng lên 3% GDP.

Ông Blaszczak (trái) bắt tay các binh sĩ NATO tham gia tập trận. Ảnh: Twitter

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết: "Trong cuộc tập trận TUMAK- 22 có các bài tập được xây dựng dựa trên kinh nghiệm và quan sát của chúng tôi về chiến trường ở Ukraine. Chúng tôi biết những phương pháp mà Nga sử dụng và biện pháp phòng thủ nào hiệu quả".

Theo Bộ Quốc phòng Ba Lan, cuộc tập trận TUMAK- 22 huy động 2.000 binh sĩ thuộc các lực lượng trên mặt đất và không quân cùng hơn 1.000 khí tài chiến đấu và trang thiết bị hỗ trợ hậu cần.

Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 16/11 quy tụ Sư đoàn cơ giới số 16 của Ba Lan.

Các hoạt động có sự tham dự của binh lính NATO hôm 25/11 diễn ra trong điều kiện trời có tuyết, bao gồm cả việc diễn tập vượt sông và đổ bộ. Những tiếng nổ vang rền ở hồ Kepno gần làng Klusy khi một cuộc tấn công mô phỏng bắt đầu.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Ba Lan

Cuộc diễn tập chứng kiến hàng chục binh sĩ Ba Lan và các đồng minh vượt hồ trên các phương tiện vận chuyển lội nước, trong khi lính Mỹ trên xe tăng Abrams mô phỏng truy đuổi kẻ thù.

NATO chuẩn bị tập trận hạt nhân

NATO chuẩn bị tập trận hạt nhân

NATO xác nhận vẫn duy trì kế hoạch tổ chức tập hạt nhân thường niên ngay cả khi xung đột Nga - Ukraine leo thang, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Moscow và liên minh quân sự phương Tây.
Nga tập trận quy mô lớn

Nga tập trận quy mô lớn

Hơn 50.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược "Vostok-2022" tại 7 khu huấn luyện thuộc quân khu phía đông nước Nga.