Lễ hội Văn hoá Ẩm thực, Món ngon tổ chức tại Khu Du lịch Văn Thánh (Bình Thạnh, TP.HCM) tối 20/4 thu hút hàng ngàn thực khách đến tham dự.

Tại lễ hội, các tiết mục nghệ thuật như múa sạp, quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, hát then Tây Bắc diễn ra, làm cho không gian sự kiện thêm rộn ràng, đa dạng văn hóa vùng miền.

Lễ hội có quy mô 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam giới thiệu hơn 300 món ăn, nhiều hơn so với năm 2022.

Ngoài món ăn của các làng nghề, thực khách tới đây còn được thưởng thức các tác phẩm ẩm thực của một số khách sạn 5 sao và làng du lịch Bình Quới, Công viên văn hóa Đầm Sen, Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn.

Ba cụm khu vực “thực cảnh” chia thành 10 gian hàng được bố trí dọc đường đi để giới thiệu tinh hoa làng nghề thủ công truyền thống. 

Các gian hàng làng nghề tò he, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm… mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách tham dự.

Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí xe lưu động bán các món ăn đường phố. Trong ảnh, màn biểu diễn chế biến fillet cá ngừ đại dương Phú Yên của bếp trưởng Nguyễn Thiên Hoàng.

Nhân ngày nghỉ, gia đình bà Lan cùng nhóm bạn đến đây ngay từ 15h để trải nghiệm ẩm thực ba miền và cùng nhau thổi nến mừng sinh nhật một thành viên.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực 2023 diễn ra trong 4 ngày từ 20 - 23/4, mở cửa từ 16h đến 22h.