Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km, Cần Giờ là một địa điểm du lịch mới mẻ, hấp dẫn với những đường bờ biển dài, những cánh rừng ngập mặn xanh mướt và vô vàn món ăn tươi ngon từ hải sản. Cần Giờ được ví như một “ốc đảo xanh” nằm ngay cạnh Sài Gòn hiện đại, nhộn nhịp.

Anh Kha Lộc (sinh năm 1990, làm việc ở TP.HCM) là một người rất yêu thích vùng đất Cần Giờ. “Lúc đầu mình đến Cần Giờ chơi qua một người bạn. Trước đây mình thấy nhiều người chê Cần Giờ thậm tệ như đồ ăn thì mắc, hải sản thì không được tươi sống, không có gì chơi. Thế nhưng sau khi đi về mình lại thấy Cần Giờ khá là đẹp, con người thân thiện vui vẻ hòa đồng, đồ ăn phong phú. Và thế là mình “nghiện” Cần Giờ từ đó.”, anh Lộc chia sẻ.

Sau 2 năm khám phá, anh Lộc trở thành một người "nghiện" vùng đất Cần Giờ.

Theo anh Lộc, Cần Giờ có khá nhiều địa điểm đẹp và mới lạ. Dù gần Sài Gòn, nhưng Cần giờ vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ và tạo cho du khách nhiều hoạt động, trải nghiệm gần gũi thiên nhiên. 

Khám phá rừng ngập mặn

Ở Cần Giờ có rất nhiều những khu vực rừng ngập mặn trù phú như rừng ngập mặn Cần Giờ Vàm Sát, khu vực sông Hà Thanh, Giống Cá Vồ. 

Tới rừng ngập mặn, du khách có thể trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh, chèo sup hoặc giăng lưới bắt cá, bắt cua cùng người dân địa phương và thưởng thức hải sản tươi sống thơm ngon.

Đường Lâm Viên - Con đường đẹp nhất Cần Giờ

Khi di chuyển trên tuyến đường Rừng Sác đến biển Cần Giờ, du khách có thể dừng chân tại ngã ba giao nhau với đường Lâm Viên để thưởng thức những ly nước dừa mát lạnh và check-in cùng hàng cây đước có hình thù độc đáo. Những nhành cây khô khắng khiu, bên trên lại là những tầng lá xanh mướt đã tạo nên những bức ảnh độc đáo.

Tham quan các làng nghề

Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống bình dị yên ả, du khách có thể khám phá làng nghề làm muối và nuôi tôm tại xã Lý Nhơn , nuôi yến ở Xã Tam Thôn Hiệp, Xã An Thới Đông với người dân sinh sống bằng cách trồng rừng và nuôi trồng thủy sản…

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Tại Cần Giờ có rất nhiều đặc sản như khô cá đù, khô cá dứa, hàu nướng, xoài cát Hòa Lộc, tôm sắt, cá thòi lòi trộn gỏi, dừa nước Cần Giờ…

Ở Cần Giờ hiện tại , các dịch vụ du lịch đang phát triển rất mạnh, lượng khách đến du lịch vào cuối tuần đông. Có rất nhiều bạn trẻ cũng đang đầu tư và làm mô hình du lịch như Camping và Homestay, phát triển tour sông nước và trải nghiệm. 

Ảnh: Kha Lộc