Từ chiều tối 30/1 (mùng 9 Tết) người dân sống trên đường Tân Kỳ Tân Quý tất bật nướng cá lóc để kịp bán trong ngày vía Thần Tài vào ngày mai.
Đường Tân Kỳ - Tân Quý nổi tiếng với tên gọi 'phố nướng cá lóc' nhộn nhịp vào mùa. 
Hàng chục tiệm bán cá lóc nướng ở đây đều phải huy động thêm người làm. Người nướng cá phải liên tục xoay, cạo lớp vảy khét cũng như quét thêm lớp dầu bên ngoài cá. 
Anh Dương Minh Hòa (nhân viên tiệm Cúc Bụi) cho biết, năm nay cung ứng hơn 6.000 con cá lóc, tương ứng khoảng 6 tấn cho ngày vía Thần Tài. Cá được nướng từ chiều và xuyên đêm để đảm bảo đủ số lượng cung ứng ra thị trường vào sáng mai. 
Hàng nghìn con cá lóc được nướng sẵn chờ khách đến mua. "Do giá cả biến động nên cá lóc nướng tăng từ 20-30 nghìn đồng/1kg so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán theo kích cỡ, trung bình từ 180-350 nghìn đồng/con"- anh Hòa cho hay.
Trong đêm, nhiều người dân tranh thủ đi mua sớm để được chọn lựa cá theo sở thích. Một con cá lóc nướng ăn kèm với rau, đậu phộng mỡ hành... 
Ở miền Nam, người dân quan niệm khi cúng Thần Tài, ngoài vàng, hoa quả, thịt heo quay... thì không thể thiếu cá lóc nướng. Họ hy vọng sẽ có một năm làm ăn thuận lợi “mua may, bán đắt”.