Sáng 28/7, tang lễ nhạc sĩ Tôn Thất Lập được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5, Phạm Ngũ Lão, P.3, Q. Gò Vấp, TP.HCM). Lễ truy điệu sẽ diễn ra lúc 6h ngày 30/7. Sau đó, linh cữu nhạc sĩ được an táng tại Nghĩa trang TP. HCM.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu, Thiếu Tướng - nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, con trai nhạc sĩ Tôn Thất Lập - trưởng nam Tôn Thất Định… trong ban tổ chức tang lễ cố nhạc sĩ.
Hoa trắng phủ đầy lễ tang nhạc sĩ Tôn Thất Lập. 

Clip: Vợ quỳ viếng trong lễ tang nhạc sĩ Tôn Thất Lập

Vợ nhạc sĩ Tôn Thất Lập di chuyển bằng xe lăn đến lễ tang chồng. 
 Người thân, bạn bè đã có mặt từ sớm đến chia buồn cùng tang quyến và cầu nguyện cho tác giả "Hát cho dân tôi nghe''.
Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - NSƯT Trần Vương Thạch - có mặt từ sớm để viếng nhạc sĩ Tôn Thất Lập.
Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có mặt tại lễ tang để thắp nén hương tiễn đưa nhạc sĩ Tôn Thất Lập.
NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đến viếng nhạc sĩ Tôn Thất Lập. Nữ nghệ sĩ gửi lời chia buồn, động viên đến gia đình cố nhạc sĩ.
Nhạc sĩ trẻ Nguyễn Phúc Thiện thắp nén hương tiễn đưa nhạc sĩ Tôn Thất Lập. Anh chia sẻ: “Bác Lập là nguồn cảm hứng trong sáng tác âm nhạc lẫn lý tưởng sống của tôi. Tôi học từ bác ấy sự nghiêm túc trong âm nhạc lẫn cuộc sống đời thường”.
Là người đồng nghiệp, người bạn thân thiết, nhà thơ Thiên Hà nghẹn ngào khi nhắc đến sự ra đi của người nhạc sĩ tài hoa một thời Tôn Thất Lập. Ông chia sẻ: ''Hôm nay tôi rất buồn, không có cuộc chia ly nào không nước mắt. Nhưng tôi tin rằng sau khi anh mất đi, chúng ta sẽ đón tiếp những thế hệ tài năng mới hơn nữa. Mong anh an nghỉ…”.
Trưa 28/7, đạo diễn Hà Thanh Hoàng có mặt tại lễ tang để tiễn biệt người anh thân thiết Tôn Thất Lập.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập sinh năm 1942, qua đời sáng 26/7 tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) sau thời gian điều trị bệnh. Những tác phẩm nghệ thuật ông để lại như: Xuống đường, Người đợi người, Hát trong tù, Lúa reo trên những cánh đồng, Hát cho dân tôi nghe, Dậy mà đi...