Barcelona khởi đầu mùa giải mới đầy thất vọng khi bị Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà Nou Camp, trái ngược với những trận giao hữu tấn công bùng nổ.

Các cầu thủ của Xavi Hernandez thực hiện tổng cộng 21 cú sút (6 đi trúng đích), so với chỉ 4 pha dứt điểm của đối phương (2 chính xác).

Barca dứt điểm 21 lần nhưng không có bàn thắng

"Kết quả này thực sự thất vọng, nhưng đó mới chỉ là khởi đầu", HLV Xavi lên tiếng sau khi kết thúc trận đấu.

Vị thuyền trưởng của Barca phân tích: "Bắt đầu mùa giải mới như vậy không phải là cách tốt nhất. Chúng tôi đã không thể có trận đấu hay nhất của mình. Mọi thứ rất khó.

Barca mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm khoảng trống. Chúng tôi phải luân chuyển bóng thật nhanh và không phải lúc nào cũng thành công".

Sau gây ấn tượng trong giai đoạn giao hữu với 4 chiến thắng và 2 trận hòa, cùng với lực lượng quân tiếp viện hùng hậu, Barca nhận được kỳ vọng lớn khi 81.104 khán giả đến Nou Camp xem trận mở màn.

Theo Xavi, chính kỳ vọng của người hâm mộ là một trong những nguyên nhân khiến Barca không thể chiến thắng.

"Những kỳ vọng khiến cho chúng tôi giảm sút đáng kể sức mạnh", Xavi nhấn mạnh. "Nhưng đó không phải là một cái cớ, tốt hơn là nên có sự kỳ vọng như thế này.

Chúng tôi thi đấu thiếu người, nhưng cũng bình tĩnh trong đường chuyền cuối cùng, trong các cú sút".

Xavi thừa nhận Barca không vượt qua được áp lực của sự kỳ vọng

Xavi đã sử dụng 5 tiền đạo khác nhau với hy vọng tìm được 3 điểm trong ngày khai mạc La Liga. Raphinha, Robert Lewandowski và Ousmane Dembele đá chính, trong khi Ansu Fati và Aubameyang vào sân từ ghế dự bị.

Lewandowski gây thất vọng với 5 cú sút, chỉ 1 đi chính xác. Riêng Raphinha không dứt điểm trúng đích lần nào trong 4 pha thử vận may.

Xavi thừa nhận hiệu suất kém trong khâu tấn công: "Chúng tôi thi đấu không hiệu quả. Thật tiếc khi không ghi được bàn thắng. Chúng tôi đã có những cơ hội của mình.

Chúng tôi phải tiếp tục tin tưởng vào mô hình hiện tại. Đội bóng phải tiếp tục làm việc chăm chỉ".

Ở vòng 2, Barca có chuyến đi đến xứ Basque làm khách của Sociedad, đội bóng có lối đá rất khó chịu.

Lewandowski tịt ngòi, Barca hòa thất vọng trận ra quân

Lewandowski tịt ngòi, Barca hòa thất vọng trận ra quân

Tiền đạo Lewandowski không thể ghi bàn, Barca bị Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng ở vòng 1 La Liga.
Almeria vs Real Madrid: Phô diễn sức mạnh

Almeria vs Real Madrid: Phô diễn sức mạnh

Từ niềm vui Siêu Cúp châu Âu, Real Madrid tự tin hướng đến 3 điểm trước chủ nhà Almeria trong trận đấu mở màn chiến dịch bảo vệ danh hiệu La Liga.
Lịch thi đấu bóng đá La Liga mùa giải 2022-2023 mới nhất

Lịch thi đấu bóng đá La Liga mùa giải 2022-2023 mới nhất

Lịch thi đấu La Liga 2022-2023 - VietNamNet cập nhật lịch bóng đá La Liga mùa giải 2022-2023, nhanh, đầy đủ và chính xác.