Tình đẹp

Gần 40 năm trước, khi cùng sinh hoạt trong đội phụ trách thiếu nhi phường, ông Nguyễn Xuân Hương (62 tuổi) quen biết bà Hồ Thị Kim Nga (55 tuổi). Khi ấy, ông Hương là đội trưởng, bà Nga là đội viên nên có nhiều thời gian tìm hiểu nhau.

Ông Hương có cảm tình với cô bạn “xinh đẹp, đằm thắm lại rất siêng năng”, nhưng giấu trong lòng. Tại chương trình Tình trăm năm, bà Nga kể: “Hồi đó, ông ấy gầy, cao, nhìn khô khan lắm. Nhưng khi tham gia các hoạt động cùng ông, tôi nhận thấy ông ấy hoạt bát, nhiều tài lẻ nên bắt đầu để ý”.

Vợ chồng ông Hương, bà Nga tại chương trình Tình trăm năm.

Dẫu vậy, cả hai vẫn giữ kín tình cảm trong lòng. Sau 2 năm yêu thầm, ông Hương quyết định tỏ tình với bà Nga khi cả hai cùng nhóm phụ trách thiếu nhi phường đi Đà Lạt tổ chức đốt lửa trại.

Lần ấy, sau khoảng thời gian sinh hoạt chung, đội phụ trách được vui chơi tự do. Tranh thủ lúc này, cả nhóm rủ nhau ra bờ hồ Xuân Hương dạo mát.

“Đi được một lúc thì mọi người tách nhau ra. Đến đoạn vắng, tôi nắm tay Nga nói thầm: “Em làm bạn anh nhé”. Bà ấy im lặng nhưng không rút tay về. Tôi hạnh phúc vì biết bà ấy đã đồng ý”, ông Hương chia sẻ.

Quen nhau một thời gian, ông Hương đưa người yêu về ra mắt gia đình, ngỏ lời muốn cưới bà Nga làm vợ. Gặp con dâu tương lai, bố ông Hương nói “sẽ đi xem tử vi rồi mới quyết định”. Cả hai hồi hộp chờ đợi ngày trở thành vợ chồng, về chung một nhà.

Bà Nga xúc động khi nghe chồng kể lại chuyện không được rước dâu ngày cưới.

Thế nhưng, sau đó, ông Hương nhận tin xấu từ thầy tử vi. Ông kể: “Đi xem tử vi về, ba tôi nói: “Quẻ này rất xấu. Nếu các con lấy nhau, hạnh phúc thì có nhưng việc làm ăn không thành”.

Viên mãn

Năm đó, khi được gia đình người yêu cho biết nếu cưới ông Hương, cả hai sẽ có cuộc sống khổ cực đến cuối đời, bà Nga chỉ biết lặng im, khóc một mình.

Đúng lúc ấy, ông Hương quyết định chọn người con gái mình yêu bằng cả trái tim. Ông kể: “Hôm đó, tôi đưa Nga về nhà. Khi nghe cha mẹ tôi nói chuyện tử vi không hợp, Nga im lặng.

Tôi nắm tay bà ấy nói: “Tử vi nói như vậy nhưng anh thương em. Nếu em thương anh thì chúng ta quyết tâm tiến tới. Em có đồng ý không". Vẫn như ngày nào, bà ấy nắm lấy tay tôi, chọn im lặng để thay cho lời đồng ý”".

Để bù đắp thiệt thòi cho vợ, mỗi năm, ông Hương đều tổ chức kỷ niệm ngày cưới.

Quyết định lấy ông Hương, bà Nga chấp nhận việc không được rước dâu. Nhớ lại chuyện xưa, bà xúc động đến rơi nước mắt. Thấy vợ buồn, ông Hương rút chiếc khăn do bà Nga thêu tặng từ ngày cưới, chấm nước mắt cho bà.

Sau ngày cưới, ông tìm mọi cách bù đắp cho vợ. Ngoài việc yêu thương, chiều chuộng vợ từ lúc mới cưới đến bây giờ, suốt 35 năm chung sống, năm nào ông cũng tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới.

Vào những dịp kỷ niệm ngày cưới lớn như 10 năm, 20 năm..., cả hai cùng mặc áo cưới, chụp ảnh, ôn lại phút giây hạnh phúc của lần đầu về chung một nhà.

Hiện nay, ông bà có cuộc sống hạnh phúc viên mãn với 2 người con thành đạt. 

Để gia đình yên ấm, ông bà chọn cách nhường nhịn nhau. Mỗi khi thấy ông Hương có lỗi, bà Nga thường không nói trực tiếp mà viết thư gửi cho chồng. Đọc tâm sự của vợ, ông Hương biết lỗi và cố sửa mình nên cuộc sống hôn nhân của cả hai chưa một lần rạn vỡ.

Cuối chương trình, ông Hương khiến vợ bất ngờ khi gửi đến bà bức thư tay với những lời chân thành, đầy xúc động. Trước tình cảm của chồng, bà Nga một lần nữa rơi nước mắt. Cả hai nắm tay nhau trong niềm hạnh phúc viên mãn.