Theo Avia.pro, trong ngày 9/11, truyền thông Israel đã công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng phòng vệ nước này (IDF) tập kích một nhà kho chứa tên lửa của Hezbollah

"Hôm 9/11, máy bay của chúng tôi đã tập kích các công trình và đồn quân sự ở Lebanon, và một số phương tiện kỹ thuật được dùng để chỉ đạo tấn công Israel", thông báo của IDF cho biết.

Truyền thông phương Tây nhận định, IDF đã sử dụng tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao. Việc phá hủy kho chứa tên lửa gây thiệt hại đáng kể cho Hezbollah, làm giảm khả năng tiếp cận các mục tiêu bên trong lãnh thổ Israel.

Video: Telegram

Sau khi Hamas tấn công Israel, Hezbollah và IDF đã có một số cuộc đụng độ ở biên giới Lebanon. Trong vòng 2 tuần trở lại đây, tần suất giao tranh giữa hai bên đã tăng lên nhanh chóng, làm dấy lên những lo ngại về việc xung đột lan rộng.  

Hezbollah là nhóm vũ trang có tiềm lực quân sự vượt trội so với Hamas, nắm trong tay khoảng 150.000-200.000 tên lửa các loại. Đáng chú ý, Hezbollah được cho là có sở hữu tên lửa diệt hạm Yakhont, có thể đe dọa cả những chiến hạm của hải quân Mỹ.