Hãng tin TASS dẫn lời ông Nikolenko cho hay, trong chuyến thăm Mỹ vào tuần tới, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ thảo luận về viện trợ quân sự và an ninh lương thực.

Trước đó, giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ hội đàm với ông Zelensky tại Washington vào ngày 21/9.

Ukraine từ lâu đã yêu cầu Mỹ chuyển giao ATACMS - mẫu tên lửa đạn đạo có tầm bắn lên tới 300km có thể triển khai trên các hệ thống pháo phản lực cơ động.

Tuy nhiên, Washington cho đến nay vẫn chưa đưa ra cam kết chắc chắn cho Kiev bởi lo ngại vũ khí này có thể được sử dụng để tấn công vào lãnh thổ Nga.

Ảnh: RIA Novosti

Kiev chưa từ bỏ Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine chưa từ bỏ kế hoạch ở Bakhmut. “Theo hướng Donetsk, đối phương không từ bỏ kế hoạch bao vây Bakhmut và tiếp tục tiến hành tấn công thành phố này”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram.

Theo Nga, phía Ukraine cũng đang cố gắng đẩy lùi lực lượng Nga khỏi các khu định cư Klishchiivka và Andriivka ở Donetsk nhưng không thành công.

Trước đó, cả Nga và Ukraine đều cho biết các cuộc giao tranh khốc liệt đã diễn ra ở Bakhmut. Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát Bakhmut hồi tháng 5.