Tờ Kyiv Independent đưa tin, theo chia sẻ trên Telegram, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho hay, một trong những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Theo ông Gladkov, một ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, và 15 chiếc ô tô bốc cháy do "bị tấn công trực tiếp".

Cuộc tấn công được cho đã làm hỏng mặt tiền của 21 tòa chung cư, và gây ra thiệt hại nhỏ cho 4 ngôi nhà khác. Một đường ống dẫn khí đốt cũng đã bị hư hại.

Hiện Ukraine chưa lên tiếng bình luận về vụ tấn công. 

Các kênh Telegram địa phương cũng đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh những chiếc xe đang bốc cháy, và nhiều tòa nhà bị hư hại trong thành phố.

Chính quyền vùng Belgorod đã nhiều lần cáo buộc Ukraine cố tình tấn công vào khu vực này, kể từ khi xung đôt Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Thành phố Belgorod nằm giáp với các tỉnh Sumy, Kharkiv, và Luhansk của Ukraine. Đây cũng là nơi Nga thường xuyên sử dụng để tiến hành các cuộc không kích vào lãnh thổ Ukraine. 

Loạt UAV Nga tập kích Kiev

Các đơn vị phòng không Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng số lượng lớn máy bay không người lái (UAV) của Nga nhằm vào Kiev trong sáng sớm nay. 

Tờ Kyiv Independent cho hay, theo ông Serhii Popko, người đứng đầu cơ quan quân sự thành phố Kiev, đây là cuộc không kích thứ 8 của Nga vào Kiev trong tháng này.

nga ukraine 34.jpg
UAV Shahed của Nga bị Ukraine bắn hạ và trưng bày ở Kiev. Ảnh: Global Images Ukraine

Không quân Ukraine đã ban bố cảnh báo trên không đối với khu vực Kiev vào khoảng 2h (giờ địa phương). Ông Popko cho biết, cảnh báo đã kéo dài suốt 3 tiếng rưỡi.

Cụ thể, Nga đã phóng nhiều nhóm UAV tấn công vào Kiev từ các hướng khác nhau trong đêm. Lực lượng phòng không Ukraine đã chặn được gần 20 UAV trên không phận thành phố Kiev.

Theo Pravda, tổng cộng trong đêm 15 rạng sáng 16/9, Nga đã phóng 56 UAV Shahed tấn công vào các vùng ở Ukraine. Lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 53 UAV, và 3 chiếc còn lại biến mất khỏi radar theo dõi. 

Trước đó, Nga đã triển khai tấn công bằng UAV trong đêm 7/9 vào Kiev, khiến nhiều tòa nhà dân cư bị hư hại. Trong những tuần đầu tiên của tháng 9, Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào các thành phố của Ukraine như Poltava, Sumy, Lviv, và Kryvyi Rih.