Trong cuộc phỏng vấn tờ Ukrainska Pravda ông Rakhmanin cho hay: “Sẽ cần thêm nguồn lực do tổn thất về nhân sự như người chết và bị thương, và có thể do nhu cầu thành lập các đội hình và lữ đoàn mới”.

Ông cũng lưu ý rằng, lực lượng công dân tự nguyện gia nhập quân đội đã cạn kiệt. Quan chức này cho biết thêm, lực lượng vũ trang Ukraine đang gặp phải tình trạng thiếu vũ khí cho các đơn vị mới.

“Chúng tôi có đủ vũ khí cho các lữ đoàn hiện có và những vũ khí này thậm chí không đủ để bù đắp tổn thất”, ông Rakhmanin nói.

Theo ông, do quân đội Ukraine thiếu chuyên gia chuyên nghiệp nên quá trình huấn luyện binh sĩ thường kéo dài từ 3-4 tháng thay vì 2-3 tuần.

chien su 2.jpg
Tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 của Nga. Ảnh: RIA Novosti

Nga lần đầu tuyên bố bắn hạ tên lửa ATACMS

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ hai tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp cho Ukraine. Đây là lần đầu tiên Nga tuyên bố bắn hạ hai tên lửa ATACMS của Mỹ.

“Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không đã đánh chặn hai tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất, một tên lửa đất đối không S-200 được hoán cải để tấn công các mục tiêu mặt đất, hai tên lửa chống bức xạ HARM và hai rocket của hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 25/10.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này còn bắn rơi 2 máy bay MiG-29, một máy bay tấn công Su-25 và một máy bay huấn luyện L-39 của Ukraine.

Theo truyền thông phương Tây, Ukraine đã nhận được nhiều nhất 20 tên lửa ATACMS từ Mỹ. Lô ATACMS đầu tiên được chuyển tới Ukraine là phiên bản cũ hơn của MGM-140, do Lockheed Martin sản xuất vào những năm 1990, có tầm bắn lên tới 165km.