"Tin tốt từ Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov. Các xe tăng Abrams đã có mặt ở Ukraine, và đang chuẩn bị tăng viện cho các lữ đoàn. Tôi rất biết ơn các đồng minh đã thực hiện các thỏa thuận! Chúng tôi đang tìm kiếm các hợp đồng mới, và mở rộng phạm vi cung cấp”, CNN dẫn tuyên bố trên Telegram của Tổng thống Zelensky

Xe tăng M1 Abrams của Mỹ. Ảnh minh họa 

Bình luận về cuộc tấn công trong đêm qua của Nga vào vùng Odessa, ông Zelensky nhấn mạnh "việc bảo vệ cho khu vực Odessa đang là ưu tiên hàng đầu trong tất cả các cuộc đàm phán của tôi về vấn đề phòng không".

Mỹ cấp 522 triệu USD cho hệ thống năng lượng Ukraine

Ukraine và Mỹ đã ký một biên bản ghi nhớ. Theo đó, Kiev sẽ nhận được 522 triệu USD để tăng cường khả năng phục hồi hệ thống năng lượng quốc gia. 

Reuters đưa tin, theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine, Kiev sẽ nhận được 422 triệu USD trong gói hỗ trợ năng lượng mới, và 100 triệu USD nữa sẽ được chuyển khi Ukraine thực hiện một số biện pháp cụ thể như cải cách.

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, bản ghi nhớ cũng nhằm giúp Ukraine hướng tới cải cách ngành năng lượng, và chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp để hội nhập với Liên minh châu Âu.