Sky News dẫn tin từ bộ binh Ukraine cho hay, Nga cũng đang tập trung vào Kupiansk, thành phố ở phía đông bắc Ukraine. Quân Nga từng giành quyền kiểm soát Kupiansk trong những ngày đầu của cuộc xung đột song Ukraine đã tái kiểm soát nó vào năm ngoái. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm nay cho biết, những nỗ lực trên tiền tuyến của Ukraine vẫn không đạt kết quả và dẫn tới tổn thất lớn, làm suy giảm tinh thần của quân đội. "Dù được NATO cung cấp các loại vũ khí mới, Kiev vẫn không thành công. Quân Nga tiếp tục phòng thủ tích cực và gây thiệt hại cho Ukraine".

UAV tấn công gây cháy ở nhà máy lọc dầu Ukraine

nh224-m225y-1.jpg
Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn lời các quan chức Ukraine hôm nay (1/11) cho biết, nhà máy lọc dầu Kremenchuk ở miền trung Ukraine đã bốc cháy, 3 ngôi làng mất điện sau khi bị một máy bay không người lái (UAV) của Nga tấn công. Mảnh vỡ của máy bay cũng làm hỏng đường dây điện ở gần đó. 

Đám cháy đã mau chóng được dập tắt nhưng hiện chưa rõ quy mô thiệt hại, ông Filip Pronin, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự vùng Poltava nói. 

Không quân Ukraine cho hay, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một tên lửa và 18 trong số 20 UAV mà Nga phóng đi vào đêm qua. Các UAV và tên lửa đều bị bắn rơi trước khi đi tới đích. 

Phát ngôn viên Không quân Ukraine, ông Yuriy Ihnat nói trên đài truyền hình quốc gia Ukraine rằng mục tiêu tấn công của Nga là vùng Poltava.