Theo Guardian, trong ngày 25/10 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk đã kêu gọi người dân Ukraine đang tị nạn ở các quốc gia khác không trở về vào mùa đông. Nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị tổn thất nặng nề, không đủ đáp ứng nhu cầu trong nước.

Người tị nạn Ukraine được kêu gọi không trở về vào mùa đông. Ảnh: SN

"Tất cả chúng ta đều muốn vượt qua mùa đông sắp tới. Việc trở về ngay bây giờ là một sự mạo hiểm, với tính mạng của gia đình và người thân của các bạn. Hãy kiên nhẫn chờ tới mùa xuân năm sau", bà Vereshchuk nói.

Tuyên bố của Phó Thủ tướng Vereshchuk được đưa ra sau khi Tổng thống Zelensky thông báo về việc Ukraine đã mất 1/3 lĩnh vực năng lượng do các cuộc tập kích bằng tên lửa và UAV.

Nga thông báo với Mỹ về việc tổ chức tập trận hạt nhân

Theo CBS, trong ngày 25/10 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc cho biết, đã nhận được thông báo chính thức từ Nga về việc tổ chức tập trận hạt nhân. Đây là động thái nhằm giúp cho cả 2 bên tránh được "những tính toán sai lầm" trong thời điểm nhạy cảm.

Hình ảnh một cuộc tập trận của Nga. Ảnh: TASS

Cuộc tập trận thường niên "GROM" của Nga sẽ bao gồm các việc thực hành phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Các quan chức Mỹ đã có thông tin cuộc diễn tập này cách đây vài tuần, nhưng đến hiện tại mới nhận được thông báo từ Nga. Theo Hiệp ước kiểm soát vũ khí tấn công chiến lược, Moscow có nghĩa vụ phải báo trước các vụ thử tên lửa tầm xa kiểu này.

Tân Thủ tướng Anh cam kết tiếp tục hỗ trợ Ukraine

Theo CNN, trong ngày 25/10 (giờ địa phương), tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trên cương vị mới. Tại đây, nhà lãnh đạo 42 tuổi đã tái khẳng định cam kết hỗ trợ Kiev.

"Sự ủng hộ của nước Anh với Ukraine sẽ không thay đổi dưới thời của Thủ tướng Sunak. Cả 2 nhà lãnh đạo đều nhất trí về việc tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga. Tổng thống Zelensky cũng chúc mừng ông Sunak trở thành Thủ tướng, đồng thời chúc ông và gia đình một lễ Diwali vui vẻ", văn phòng Số 10 phố Downing cho biết.

Tổng thống Đức phải xuống hầm trú ẩn khi thăm Kiev

Theo Guardian, trong ngày 25/10 (giờ địa phương), Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã tới thăm thành phố Koriukivka, tỉnh Chernihiv, miền Bắc Ukraine. Trong khi đang trò chuyện với người dân địa phương, ông Steinmeier đã được hộ tống tới hầm trú ẩn gần nhất vì còi cảnh báo không kích vang lên.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier trong hầm trú ẩn ở thành phố Koriukivka. Ảnh: DPA

"Tôi đã ở dưới hầm trú ẩn trong khoảng 90 phút. Điều kiện sinh hoạt tại các hầm trú ẩn không tồi, tôi thực sự ấn tượng. Nhưng sự dũng cảm của người dân Koriukivka mới đáng được vinh danh, họ đã đối đầu với xe tăng bằng tay không và buộc chúng phải dừng lại", ông Steinmeier nói.

Việt Dũng