Theo hãng tin CNN, chia sẻ trên Telegram, ông Yevgeny Balitsky, quyền Thống đốc vùng Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, cho hay “một số UAV đã tấn công một tòa nhà chung cư” ở thành phố Enerhodar vào sáng sớm nay (7/9). 

“Các tầng trên của tòa nhà 14 tầng đã bị tấn công, kính của tòa nhà bị hư hại. May mắn, không có thương vong”, ông Balitsky cho biết. 

Pháo sáng rơi xuống nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia trong một cuộc pháo kích vào thành phố Enerhodar, Ukraine. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, ông Vladimir Rogov, một thành viên trong chính quyền dân sự - quân sự của Nga ở Zaporizhzhia, nói rằng "các UAV loại trực thăng" đã được sử dụng trong vụ tấn công. 

Cũng theo ông Rogov, một UAV của đối phương đã bị bắn hạ trong công viên văn hóa và giải trí của thành phố Enerhodar. 

Hồi cuối tháng Tám, Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine tuyên bố một cuộc tấn công bằng UAV đã gây ra vụ nổ tại căn cứ của Nga ở thành phố Enerhodar. Cơ quan từng cảnh báo Ukraine sẽ có thêm các cuộc tấn công phá hoại ở Enerhodar.

Nga bắt các nghi phạm cung cấp linh kiện vũ khí cho Ukraine 

Hôm nay (7/9), Cơ quan an ninh FSB của Nga thông báo đã ngăn chặn một đường dây buôn lậu linh kiện cấp quân sự ra nước ngoài bao gồm các bộ phận để sửa chữa máy bay của Ukraine.

Theo FSB, các nghi phạm được cho đã lấy linh kiện từ trực thăng chiến đấu và máy bay ở Nga, sau đó vận chuyển trái phép ra nước ngoài. Thành viên của tổ chức buôn lậu bao gồm các cá nhân sinh ra ở Ukraine, và một quốc gia Trung Á giấu tên.

FSB đã công bố đoạn video về hoạt động bắt giữ 2 người đàn ông. Video còn cho thấy một dãy thùng và túi có thể được dùng để chứa hàng hóa chuẩn bị buôn lậu, cùng nhiều thiết bị khác nhau và một số tiền lớn bằng đồng Rúp.

Thông cáo báo chí cho biết thêm, FSB đã thu giữ hơn 100 linh kiện quân sự, cùng số tiền mặt gồm 117.000 USD và 59.000 Euro (63.000 USD).

Theo luật pháp Nga, các nghi phạm hiện đối mặt với án tù 12 năm vì tội buôn lậu. FSB cho hay, một tòa án ở Moscow đã ra lệnh giam giữ các nghi phạm trước khi đưa ra xét xử.