Thông cáo được DIU đăng trên mạng xã hội Facebook hôm 25/6 viết rằng, một kho đạn của quân đội Nga nằm ở huyện Olkhovatsky thuộc tỉnh Voronezh đã bị phá hủy và “đó là kết quả của hoạt động tác chiến được thực hiện bởi binh sĩ của cơ quan này”.

DIU UKRAINE 1.jpg
Hình ảnh được cho là kho đạn ở huyện Olkhovatsky thuộc tỉnh Voronezh, Nga bị cháy. Ảnh: DIU/ Facebook

“Vào rạng sáng 25/6, hỏa hoạn đã bùng phát tại khu vực đặt kho đạn, nơi có tổng diện tích 3.500m2, và vụ cháy đang diễn ra. Đây là kết quả của hoạt động tác chiến được thực hiện bởi các binh sĩ thuộc Phòng Tác chiến tích cực của chúng tôi”, thông cáo viết.

Trang quân sự Mil.in.ua của Ukraine sau đó dẫn đoạn video được DIU đăng trên mạng xã hội cho thấy, một số người dân sống ở huyện Olkhovatsky đã ghi lại hình ảnh đám khói đen lớn bốc lên từ một khu vực không xác định, đồng thời một loạt tiếng nổ lớn liên tiếp cũng được nghe thấy.

Video: DIU/ Facebook

Bộ Quốc phòng Nga tới nay chưa bình luận về thông tin và video do DIU đưa ra.

Điện Kremlin bác tin UAV Mỹ bị hạ ở Biển Đen

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trong cuộc họp báo tổ chức hôm 25/6 nói rằng, chính quyền Nga không có thông tin về việc máy bay không người lái (UAV) của Mỹ bị bắn hạ trên bầu trời Biển Đen. “Thành thật mà nói, tôi không có thông tin về vụ việc đó”, ông Peskov nói với hãng thông tấn RIA Novosti.

Theo RIA Novosti, tuyên bố trên được quan chức Peskov đưa ra trong bối cảnh một blogger quân sự thân Moscow đêm 24/6 tuyên bố “một tiêm kích MiG-31 của Nga đã bắn hạ UAV trinh sát Global Hawk Mỹ đang hoạt động trên Biển Đen”.

DIU UKRAINE 2.jpg
UAV trinh sát Global Hawk. Ảnh: Northrop Grumman