Theo Insider, trong ngày 27/11, ông Netanyahu và ông Musk đã cùng tới thăm thị trấn Kfar Azaa - khu vực đầu tiên bị Hamas tấn công. Trong đoạn video được truyền thông công bố, Thủ tướng Israel và tỷ phú Mỹ cùng mặc áo chống đạn, và liên tục thảo luận xuyên suốt chuyến thăm.

Tại Kfar Azaa, ông Musk đã được đưa tới nhà của Ofir Libstein - giám đốc an ninh địa phương, ông Libstein đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Hamas. Ngoài ra, ông Musk cũng được nghe câu chuyện của cậu bé 4 tuổi người Mỹ gốc Israel Avigail Idan. Idan bị Hamas bắt cóc trong cuộc tấn công và mới được thả trong đợt trao đổi con tin thứ ba.

Sau chuyến đi tới Kfar Azaa, ông Netanyahu và ông Musk đã phát sóng một cuộc trò chuyện ngắn trên mạng xã hội X. Tại đây, Thủ tướng Israel đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực tiêu diệt Hamas. 

Video: Văn phòng Tổng thống Israel

"Nếu bạn muốn an ninh, hòa bình và một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân ở Gaza, Hamas cần phải bị loại bỏ", ông Netanyahu nói. Tỷ phú Elon Musk tỏ ra đồng tình, và đáp lại rằng: "Không có phương án nào khác".

Cũng theo tỷ phú Mỹ, ông "chưa vội" triển khai hệ thống internet vệ tinh Starlink tại Dải Gaza. Bộ Truyền thông Israel cũng tiết lộ rằng hai bên đã đạt được thỏa thuận về vấn đề này, và Starlink chỉ có thể được vận hành ở Gaza nếu có sự đồng ý của Tel Aviv.

Hồi tháng 10, ông Musk đã tiết lộ về kế hoạch triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại Gaza. Tuy vậy, ý tưởng này đã bị các quan chức Israel phản đối dữ dội. Trong thời gian ở Israel, ông Musk cũng sẽ gặp mặt Tổng thống Isaac Herzog để bàn về cách chống lại chủ nghĩa bài Do Thái trên mạng xã hội.