“Tôi phải nói rằng đây là nhiệm vụ rất khó khăn”, tờ The Hill dẫn lời ông Milley cho biết hôm nay (3/4). Theo ông, mục tiêu của Ukraine đẩy lùi quân đội Nga ra khỏi tất cả các vùng lãnh thổ khó có thể đạt được trong năm nay. 

Nhận xét của ông Milley được đưa ra trong bối cảnh Ukraine công bố kế hoạch tiến hành cuộc phản công lớn vào mùa Xuân nhưng nói họ không có đủ vũ khí cần thiết cho cuộc tấn công này.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley. Ảnh: RIA Novosti

“Tổng thống Zelensky nói, mục tiêu của Ukraine là đẩy lùi Nga ra khỏi các vùng lãnh thổ mà họ đang chiếm giữ. Đó là một nhiệm vụ quân sự quan trọng nhưng cũng rất khó khăn”, ông Milley nói.

Trước đó, vào giữa tháng 3, ông Milley nhận định, lực lượng vũ trang Ukraine sẽ không thể lấy lại các vùng lãnh thổ trong tương lai gần. 

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tổng giám đốc UNESCO thăm Kiev

Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Emine Dzhaparova cho biết, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) Audrey Azoulay đã đến Kiev vào hôm nay (3/4).

“Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của Ukraine về UNESCO, tôi vui mừng chào đón bà Audrey Azoulay đến Kiev”, bà Dzhaparova cho hay.

Trước đó, UNESCO vào tháng 1 đã công nhận trung tâm Odessa là một đối tượng của di sản lịch sử đang bị đe dọa.