Theo Eurasian Times, quân đội Ukraine mới đây đã đăng tải một bức ảnh về UAV Shark được triển khai cùng với tổ hợp tên lửa HIMARS. Địa điểm cụ thể mà bức ảnh không được tiết lộ.

"Sự kết hợp giữa 2 loại vũ khí này đã tạo ra lợi thế lớn trên tiền tuyến. Mọi thứ có thể còn tốt hơn nếu chúng ta có hệ thống tên lửa ATACMS", một quan chức Ukraine cho biết.

UAV Shark được quân đội Ukraine triển khai cùng tổ hợp HIMARS. Ảnh: X

Giữa tháng 9, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh pháo binh nước này bắn nổ 5 hệ thống pháo Buk của Nga. Tất cả các cuộc tập kích đều được thực hiện bởi bộ đôi HIMARS và Shark. 

Pháo binh Ukraine bắn nổ các tổ hợp Buk của Nga bằng bộ đôi HIMARS và Shark. Video: X

Shark là UAV trinh thám do tập đoàn Ukrspecsystems của Ukraine sản xuất. UAV này có tầm hoạt động 60km, thời gian bay 2 giờ, vận tốc tối đa 150 km/h. Máy bay được trang bị công nghệ điện tử hiện đại, có thể đối phó các hệ thống gây nhiễu và phát hiện mục tiêu cho các hệ thống tên lửa tầm xa.

Điểm nổi bật của Shark là bộ đo khoảng cách bằng laser và hệ thống cân bằng bay hiện đại. Camera theo dõi của UAV cũng có khả năng phóng đại rất tốt, hoạt động được trong nhiều điều kiện thời tiết.

UAV Shark. Video: DE