Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã thông tin về những con giun siêu nhỏ với nhiều thành phần hữu ích và bảo vệ đáng ngạc nhiên. Chúng có kích thước cực nhỏ, được gọi là giun tròn có thể phủ hydrogel để tùy chỉnh thêm chức năng. Hydrogel là một loại vật liệu polymer với thành phần 90% là nước.

Đó là những con giun nhỏ, thường sống trong đất hoặc các môi trường khác. Trong một số trường hợp nhất định, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể người. Loại giun thuộc chi Anisakis này có sự thích thú kỳ lạ đối với các tế bào ung thư.

Wildan Mubarok, tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Giun thuộc chi Anisakis được ghi nhận có khả năng cảm nhận ung thư bằng cách phát hiện mùi ung thư và bám vào các mô ung thư”.

“Điều này khiến chúng tôi đặt câu hỏi liệu loại giun trên có thể được sử dụng để điều trị chống ung thư cho con người hay không”.

Loài giun nguyên bản và được bọc hydrogel

Để điều tra khả năng này, các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống bao bọc hydrogel cho loại giun trên. Họ nhúng giun vào một loạt dung dịch có chứa các chất hóa học để tạo ra lớp gel trên bề mặt của chúng. Quá trình này giống như tạo ra một bộ quần áo dày khoảng 0,01 mm cho con giun trong khoảng 20 phút.

Theo Scitechdaily, Shinji Sakai, tác giả cao cấp của nghiên cứu, cho biết: “Kết quả rất rõ ràng. Lớp vỏ bọc không hề cản trở sự tồn tại của giun và đủ linh hoạt để duy trì vận động và khả năng tự nhiên của giun giúp tìm ra mùi hấp dẫn và các tín hiệu hóa học”.

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu nạp những phân tử chức năng vào vỏ bọc và nhận thấy điều này bảo vệ giun khỏi tia cực tím. Hơn nữa, vỏ bọc có thể chứa các chất chống ung thư mà loại giun sẽ vận chuyển và phân phối để tiêu diệt tế bào ung thư trong ống nghiệm.

“Phát hiện của chúng tôi cho thấy giun tròn có thể được sử dụng cho một loạt các mục tiêu cụ thể trong tương lai”, nhà khoa học Mubarok nói.

Loại quả tiêu diệt ung thư, giúp tăng cường tuổi thọQuả đào chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư và các loại bệnh nguy hiểm.