Trước đó, ông Prigozhin đã gửi lời mời Tổng thống Zelensky đến Bakhmut từ chiếc máy bay Su-24, video tương ứng sau đó được công bố trên kênh Telegram.

“Đúng vậy, hôm nay (14/2) chiếc Su-24 đã bị tấn công từ mặt đất bởi các hệ thống phòng không của Ukraine. Phi công đã làm nên điều kỳ diệu, họ hạ cánh chiếc máy bay đang cháy một cách an toàn. Hiện các kỹ thuật viên đang sửa chữa chiếc máy bay”, ông Prigozhin cho biết.

Ban đầu, thông tin về việc chiếc máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 bị tiêu diệt ở Bakhmut được quân đội Ukraine công bố, tuy nhiên, chỉ vài giờ sau thông tin này được xác định lại. Hóa ra, chiếc máy bay không bị bắn hạ, vài ngày trước chính người sáng lập lực lượng Wagner đã bay trên chiếc máy bay này.

Theo lực lượng Wagner, ông Prigozhin không có mặt trong buồng lái khi chiếc máy bay bị tấn công, tuy nhiên, hiện tại chiếc máy bay đã bị hỏng khá nặng.

Hôm 13/2, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các binh sĩ thuộc lực lượng quân sự tư nhân Wagner đã giành quyền kiểm soát khu vực làng Krasna Hora, một cửa ngõ ra vào tại ngoại ô phía Bắc thành phố Bakhmut.

Ông Priogzhin, cũng lên tiếng xác nhận thông tin trên, đồng thời chia sẻ hình ảnh của một số binh sĩ thuộc công ty này đứng bên cạnh bảng tên làng Krasna Hora.

Cùng ngày, nhà chức trách Ukraine cho biết tình hình tại Bakhmut đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi quân đội Nga đang khép chặt vòng vây và chặn đứng hầu hết các tuyến đường tiếp viện tới thành phố này.