Ở bộ phim Cả một đời ân oán 5 năm trước, Thùy Anh hóa thân cô gái mưu mẹo, giả mạo con gái thất lạc của Mạnh Trường - Hồng Diễm. Khi đó, cô trở thành một trong những ác nữ bị khán giả truyền hình ghét cay ghét đắng. Bẵng đi một thời gian dài, Thùy Anh - Mạnh Trường tái hợp trong phim mới Đừng nói khi yêu nhưng thân phận và mối quan hệ thay đổi hoàn toàn. 

Thùy Anh - Mạnh Trường đóng cặp trong phim mới.

Lần này, Thùy Anh nhập vai cô thợ bánh Phương Ly, còn Mạnh Trường đảm nhận vai Quy - doanh nhân thành đạt - hết lòng theo đuổi Phương Ly. Câu chuyện của họ trên phim nhuốm màu lãng mạn, không thiếu hài hước.

Nói về lần đầu đóng cặp với ông bố 3 con nổi tiếng, Thùy Anh thú nhận: “Ngại, ngại khủng khiếp. Nhưng nếu cứ ngại như vậy rồi đóng không tốt thì thiệt mình thôi. Để làm tốt vai diễn, Thuỳ Anh phải sống với cảm xúc của Phương Ly, bỏ ngại ngùng sang một bên”.

Trong trailer, phim Đừng nói khi yêu hé lộ không ít cảnh “đấu khẩu” vui nhộn và khoảnh khắc lãng mạn của hai nhân vật chính. Ấn tượng nhất là cả hai đã có một nụ hôn ngọt ngào. Nhắc đến cảnh phim này, Thùy Anh bảo được trao môi hôn với một người đàn ông đẹp trai trong khung cảnh lung linh là niềm hân hạnh của mọi phụ nữ. Nhưng ở vị trí một diễn viên, cô chỉ thấy hân hoan trong 1-2 lượt quay đầu. Bởi hôn đi hôn lại trong 2-3 tiếng giữa trời rét căm căm làm cả cô và Mạnh Trường chỉ thấy mệt.

Lên phim hay vào vai công tử đào hoa nhưng ngoài đời, Mạnh Trường nổi tiếng là người đàn ông yêu vợ và khéo chăm con. Được hỏi có sợ bà xã của nam diễn viên ghen khi xem Đừng nói khi yêu không, Thùy Anh thẳng thắn: “Thuỳ Anh nghĩ chắc chị ấy không ghen đâu, vì anh Trường là một trong những diễn viên nghiêm túc nhất trong dàn nam VFC rồi. Đến trường quay, anh Trường rất tập trung vào công việc, xong việc là về. Chắc chị nhà yên tâm về anh ấy lắm”.

Đình Tú vào vai bạn thân của Thùy Anh trong phim.

Nữ chính Phương Ly của Đừng nói khi yêu có tính tình thẳng thắn, sống nghĩa khí với bạn bè. Thừa hưởng năng khiếu làm bánh từ mẹ (Tú Oanh) nhưng Ly không muốn thừa kế tiệm bánh của gia đình, một mực ra ngoài làm việc. Nhưng vì không chịu khuất phục trước những tiêu cực, cô gặp nhiều sóng gió.

Diễn viên Thùy Anh thay đổi nhiều về ngoại hình cho vai diễn mới.

Thùy Anh sinh năm 1995 ở Hà Nội. Cô được biết đến lần đầu ở tuổi 14 với vai chính trong sitcom Bộ tứ 10A8 và 4 năm sau trở nên nổi tiếng với vai diễn trong phim điện ảnh Đập cánh giữa không trung. Nam tiến sau khi tốt nghiệp đại học ngành ngân hàng, Thùy Anh tích cực hoạt động showbiz trong các vai trò diễn viên, nghệ sĩ giải trí, MC. Cô góp mặt trong các phim Gái già lắm chiêu, Rừng thế mạng, Tình yêu và tham vọng