Thương mại điện tử

Cập nhật tin tức, hình ảnh về thương mại điện tử mới nhất, nhanh chóng và chính xác.

Khởi nghiệp kinh tế số: Sinh viên học cách bán hàng toàn cầu từ chiếc điện thoại

Không chỉ mang đến kiến thức, chương trình “Tập huấn Ứng dụng Thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp” còn khơi dậy niềm tin và khát vọng trong thế hệ thanh niên Việt.

Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền phức tạp, một số dấu hiệu có thể liên quan đến hình sự

Liên quan đến đơn tố cáo đối với bà Chu Thanh Huyền về việc bán hàng online, đại diện Bộ Công Thương cho biết vụ việc tương đối phức tạp, một số dấu hiệu có thể liên quan đến hình sự.

Gobox WMS - Tối ưu hóa quản lý kho, tăng trưởng bán lẻ thương mại điện tử

Với công nghệ đám mây tiên tiến, Gobox WMS đồng bộ tồn kho đa sàn (Shopee, Lazada, Tiki...), tự động hóa toàn bộ quy trình pick-pack-ship, loại bỏ overselling, giảm thiểu hủy đơn - những "quả bom nổ chậm" mà mọi đơn vị bán lẻ TMĐT e ngại.

CEO Shopee Việt Nam: 'Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà mua cả quyền kiểm soát thời gian'

Giám đốc Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh, cho biết người tiêu dùng Việt Nam không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả quyền kiểm soát thời gian từ chỗ chấp nhận chờ 4-5 ngày trong giai đoạn đầu đã chuyển sang muốn 'giao trong vài giờ'.

Kinh tế đồng cảm, có ‘livestreamer’ biến nỗi đau thành doanh thu 900 tỷ đồng

TRUNG QUỐC - Từ nỗi đau cá nhân đến thương mại trực tuyến, ‘kinh tế đồng cảm’ đang trở thành làn sóng mới trên các nền tảng livestream quốc gia tỷ dân, đồng thời kéo theo nhiều câu hỏi về đạo đức, thương mại.

OBranding B2B - ‘Điểm chạm’ công nghệ kết nối doanh nghiệp Việt với toàn cầu

Nền tảng thương mại điện tử số OBranding ra mắt tính năng B2B, đánh dấu bước tiến kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt, và công bố Đại sứ thương hiệu - Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Đề xuất xác thực danh tính người bán hàng livestream

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay họp phiên thứ 49 cho ý kiến về dự thảo Luật Thương mại điện tử. Đáng chú ý, dự thảo luật đề xuất người livestream cung cấp thông tin để phục vụ việc định danh và xác thực điện tử.

Shopee thúc đẩy mua sắm hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử

Số liệu trong nửa đầu năm 2025 cho thấy Shopee Mall và Shopee Premium không chỉ là “địa chỉ” đáng tin cậy trên sàn TMĐT cho người dùng mua sắm hàng chính hãng với mức giá tốt, mà còn là đòn bẩy giúp thương hiệu mở rộng thị phần, tăng trưởng.

Thời trang chính hãng trên 3 sàn TMĐT đạt doanh thu 9.000 tỷ đồng trong nửa năm

Trong nửa đầu năm, ngành thời trang chính hãng trên Shopee, Lazada, Tiki đạt con số ấn tượng hơn 9000 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024.

Thương mại điện tử Việt Nam lọt top 10 tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Với tốc độ tăng trưởng hơn 16% vào năm ngoái và tiếp tục dự báo tăng trưởng hơn 20% vào năm nay, Việt Nam đang nằm trong nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Doanh nghiệp logistics và sàn TMĐT ngoại: Từ đối tác cộng sinh đến kẻ “không được chọn”

Thị trường TMĐT bùng nổ đang tạo ra một "sân chơi" mới đầy tiềm năng, nhưng "luật chơi" lại đang được định đoạt bởi các sàn ngoại.

Cách SPX Express đưa Shopee ‘lên đỉnh’

Shopee thống trị thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á nhờ đội quân người nghỉ hưu, bà nội trợ và sinh viên giao hàng.

Shopee tạo bàn đạp cho doanh nghiệp SME tăng tốc xuất khẩu trực tuyến

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2025, Shopee tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, đặc biệt là SME, mở rộng hành lang xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á bằng giải pháp xuất khẩu trực tuyến cùng thương mại điện tử.

Tuần lễ TMĐT - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025: quảng bá sản phẩm OCOP qua Shopee Live

Người tiêu dùng cả nước có thể theo dõi và đặt mua sản phẩm OCOP ngay trong thời gian diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025”, thông qua Shopee Live diễn ra vào ngày 1.8 vừa qua.

10 tháng bán trên sàn, doanh thu tăng từ 1.000 USD lên 7 chữ số

Trong 5 năm qua, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam đăng ký thương hiệu trên Amazon đã tăng hơn 35 lần. Doanh nghiệp xuất khẩu thẳng hàng hoá sang các nước có bí quyết thành công riêng.

Shopee phối hợp với cơ quan thuế, giải đáp thắc mắc của hàng ngàn nhà bán

Shopee tổ chức hội thảo chuyên đề ngày 23/7, kết nối nhà bán trên sàn Shopee với cơ quan thuế và sàn, giải đáp các thắc mắc xoay quanh những điểm mới của Nghị định 117.

Nửa đầu năm, người Việt chi hơn 7,6 tỷ USD mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử

Trong 6 tháng đầu năm, người tiêu dùng Việt Nam đã chi tổng cộng 202.300 tỷ đồng (hơn 7,6 tỷ USD) để mua sắm trên 4 nền tảng thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop.

Nâng tầm Made in Vietnam, Amazon và Vietrade hợp tác chiến lược

Vietrade và Amazon Global Selling Việt Nam chính thức hợp tác 3 năm cho chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu". Sáng kiến này sẽ thúc đẩy đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, giúp Made in Vietnam cất cánh trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Sắp diễn ra Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam

Được tổ chức vào đầu tháng 9 tại TP.HCM, Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam 2025 là cơ hội để các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương và kết nối hợp tác kinh doanh.

Cốc cà phê 7 nghìn và cuộc chiến 'cắt máu' của các ông lớn công nghệ

Trung Quốc - Một cuộc chiến giá mới đang diễn ra trong lĩnh vực "thương mại tức thời" (instant commerce). Các ông lớn công nghệ tung ra các khoản trợ cấp khổng lồ và ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu không ngừng.