Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng online

Tổ chức, cá nhân livestream bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Bộ trưởng TT&TT tâm đắc với ý kiến 'dùng công nghệ để quản lý công nghệ'

Nhấn mạnh phải coi công nghệ số như lực lượng quản lý cơ bản trên không gian mạng, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ rất tâm đắc với ý kiến của đại biểu Trần Thị Kim Nhung đoàn Quảng Ninh về việc "dùng công nghệ để quản lý công nghệ”.

Bộ trưởng TT&TT: Phải coi công nghệ số như lực lượng quản lý cơ bản trên không gian mạng

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham gia trả lời chất vấn liên quan đến các nội dung sử dụng các biện pháp kỹ thuật công nghệ để hạn chế tiêu cực trong thương mại điện tử, các giải pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân trong giao dịch thương mại điện tử.

Thương mại điện tử đạt trên 20 tỷ USD mỗi năm

Tại phiên chất vấn của Quốc hội chiều ngày 4/6, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết quy mô thương mại điện tử đạt trên 20 tỷ USD/năm, chiếm 8% tổng doanh thu hàng hóa tiêu dùng cả nước.

Bộ trưởng Tài chính: Thu được 15,6 nghìn tỷ đồng thuế từ sàn thương mại điện tử

96 nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, Google, Tiktok... đã đăng ký và nộp thuế ở cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính về sàn thương mại điện tử. Các tập đoàn này đã nộp 15,6 nghìn tỷ đồng tiền thuế.

CMC Cloud nâng tầm trải nghiệm thương mại điện tử ngành mẹ và bé

CMC Cloud không chỉ đáp ứng lượng truy cập trên 1 triệu lượt/tháng, mà còn giúp Kids Plaza giảm 30% “chi phí ẩn”. Sự hỗ trợ này giúp tối ưu vận hành hệ thống thương mại điện tử, đáp ứng yêu cầu hiệu suất cao ngành mẹ và bé.

Đàn ông Việt Nam mua sắm không thua kém chị em trên sàn điện tử

Các nhóm ngành hàng mà đàn ông mua nhiều trên thương mại điện tử như công nghệ, điện gia dụng tăng trưởng hơn 100% trong năm 2023 và nằm trong top 5 ngành hàng lớn nhất.

Xử lý vi phạm 22.159 cơ sở kinh doanh TMĐT, thu thêm 2.917,9 tỷ đồng thuế

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

Doanh thu Shopee lập kỷ lục nhờ livestream và logistics

Tập đoàn Sea – công ty mẹ Shopee – ghi nhận doanh thu kỷ lục trong ba tháng đầu năm 2024, cho thấy khả năng lèo lái của Sea giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt với TikTok.

Fatzbaby - thiết bị chăm sóc mẹ và bé bán chạy số 1 trên sàn thương mại điện tử

Theo Metric, Fatzbaby là thương hiệu bán chạy số một sàn thương mại điện tử năm 2022, 2023 cả về số lượng lẫn doanh thu.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh online

Xu hướng Kết nối trực tiếp với khách hàng (D2C) đang ngày càng phát triển trong kinh doanh trực tuyến, đặc biệt, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào Customer Data Platform (CDP) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng thêm sức cạnh tranh.

Xu hướng livestream và bài toán tăng trưởng của thương hiệu Việt

Trong tập mới nhất của chuỗi podcast “5 phút chuyện thị trường”, Nhà báo Vũ Kim Hạnh - “mẹ đỡ đầu của hàng Việt”, đã chia sẻ về các xu hướng livestream và vận hành của doanh nghiệp Việt trong thời đại cạnh tranh gay gắt trên sàn thương mại điện tử.

Facebook, TikTok, Google,… đã nộp bao nhiêu tiền thuế?

Số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài (trong đó có Goolge, Facebook, TikTok...) đã nộp trong 4 tháng đầu năm 2024 là 2.998 tỷ đồng, còn số thuế đã nộp lũy kế từ khi triển khai là 14.572 tỷ đồng.

VNPT ưu đãi đặc biệt, tri ân khách hàng mua sản phẩm số trên oneSME.vn

Từ 1/5 - 31/5/2024, khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi đặt mua các dịch vụ số trực tuyến tại website https://onesme.vn sẽ có cơ hội tham gia chương trình tri ân với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Xử lý thiết bị gây nhiễu, kích sóng bày bán trên sàn TMĐT

Các thiết bị gây nhiễu, kích sóng điện thoại di động sẽ bị rà soát, gỡ bỏ khỏi các sàn thương mại điện tử.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món đồ chăm sóc da.

Trong 3 tháng, người Việt mua 766,7 triệu món hàng trên 5 sàn thương mại điện tử

Theo báo cáo mới đây của Metric, tổng doanh số bán hàng trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong quý I đã tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái.

Livestream 'Ứng dụng điện toán đám mây trong thương mại điện tử'

Các giải pháp dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp thương mại điện tử mở rộng kinh doanh mà không cần đầu tư quá nhiều vào hạ tầng IT, tiết kiệm chi phí và gia tăng sự cạnh tranh.

Bỏ việc văn phòng, 8X Nhật mở startup nền tảng số Việt Nam

Sau 6 năm dựng nghiệp tại Việt Nam, Kamereo - startup nền tảng số Make in Viet Nam của Taku Tanaka đã gọi được tổng số tiền đầu tư 7,2 triệu USD.

Shopee nâng cấp dịch vụ bằng chính sách mới

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, gần đây Shopee nâng thời gian được trả hàng miễn phí cho người dùng trên nền tảng lên mức tối đa 15 ngày.