Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Chọn được 100 doanh nghiệp tốt nhất để quảng bá trên không gian số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay Bộ Công Thương đã chọn được 100 doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhất để giới thiệu với cộng đồng thế giới qua nền tảng xuyên biên giới.

Doanh nghiệp thương mại điện tử Trung Quốc bành trướng ở Hàn Quốc

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, nước này đang tìm cách chống lại đà mở rộng của các nhà khai thác nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress, Temu và Shein trong nước.

Đặc sản cháy hàng trên livestream, TikToker chốt đơn 100 tỷ

Không chỉ chốt đơn hàng giá trị cả 100 tỷ đồng trên chợ điện tử mới, thông qua video ngắn, các TikToker đã kể câu chuyện đằng sau mỗi nông sản, đặc sản Việt đều là “tấm chân tình” của người nông dân tới hàng tỷ người xem.

Vì sao kinh tế số Đông Nam Á qua mặt phương Tây?

Khi khắp thế giới đang chuyển mình sang nền kinh tế số, xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy khu vực Đông Nam Á đang dần vượt mặt Mỹ, Trung Quốc và châu Âu để vươn lên dẫn đầu.

Amazon ra mắt trợ lý AI mua sắm trực tuyến

Ngày 1/2, Amazon công bố trợ lý AI - Rufus hỗ trợ người dùng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tuyến bằng cả văn bản và giọng nói.

Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm nay

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023.

Trung Quốc tìm kiếm động lực tăng trưởng ở TMĐT và trí tuệ nhân tạo

Ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ UBS đánh giá, các công ty Internet Trung Quốc đang tìm cách theo đuổi tăng trưởng thông qua thị trường quốc tế và trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2024.

Tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tăng 53,4% trong năm 2023

Doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt gần 232,2 nghìn tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.

Vấn nạn giá ảo trên live-stream bán hàng tại Trung Quốc

Truyền thông nhà nước Trung Quốc vừa kêu gọi quản lý chặt chẽ hoạt động live-stream của các công ty thương mại điện tử.

Chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân Hà Tĩnh

Các sàn thương mại điện tử đang góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản Hà Tĩnh cũng như làm thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp, hộ sản xuất về phương thức kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

FedEx công bố nền tảng thương mại điện tử, tham vọng cạnh tranh với Amazon

FedEx vừa công bố nền tảng thương mại điện tử FDX của mình, tham vọng trực tiếp cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tuyến.

Các sàn thương mại điện tử ‘chiều hết mình’ khách mua hàng

Không còn là cuộc đua mở rộng thị phần, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang nỗ lực đổi mới hoạt động kinh doanh bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt là việc thu hút sự hài lòng cho khách hàng khi mua sắm online.

Hơn 40 gian hàng quy tụ tại sự kiện xúc tiến thương mại điện tử của Droppii

Sự kiện xúc tiến thương mại điện tử và Giới thiệu sản phẩm tư vấn quy tụ hơn 40 gian, là cơ hội để người tiêu dùng trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm đa dạng, được tư vấn giải đáp các thắc mắc từ PDP (nhà phát triển sản phẩm).

Doanh nghiệp bưu chính tăng tốc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Với yêu cầu phát triển, đổi mới toàn diện, các doanh nghiệp bưu chính bước vào năm 2024 với những giải pháp mạnh mẽ để phát triển các nền tảng số, xây dựng hệ sinh thái số cho thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến.

Kho hàng không rõ nguồn gốc của 'hot girl' livestream chốt vài nghìn đơn/ngày

Lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm chưa rõ nguồn gốc của "hot girl" livestream Mailystyle. Tài khoản này từng “làm mưa làm gió” trong bán hàng online trên nhiều nền tảng thương mại điện tử, chốt hàng nghìn đơn mỗi ngày.

Công nghệ AI cách mạng hóa khởi nghiệp thương mại điện tử

Trong lĩnh vực thương mại điện tử cạnh tranh, AI đang trao cơ hội cho các công ty khởi nghiệp biết tận dụng công nghệ để phục vụ khách hàng và hợp lý hóa quy trình hoạt động.

Gắn kết bưu chính với thương mại điện tử, logistics

Lĩnh vực bưu chính đang được thúc đẩy mạnh mẽ, trở thành nền tảng của thương mại điện tử và logistics, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế số - xã hội số.

Sàn thương mại điện tử Dealtoday đổi giao diện mới

Dealtoday hiện là sàn thương mại điện tử top đầu tại Việt Nam trong mảng E-Voucher, E-Gift và E-Ticket.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử vừa mở rộng thị trường tiêu thụ, vừa từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ nông sản của địa phương.

Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua sàn thương mại điện tử Postmart, Vỏ Sò

Thực hiện kế hoạch 1034 của bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp Bưu chính đã hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử nhằm mở ra kênh phân phối, tiêu thụ mới góp phần phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.