thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Temu hoạt động 'chui' ở Việt Nam: Mức xử phạt sàn chui có thể lên đến bao nhiêu?

Temu không đăng ký thì không phải nộp thuế, không chịu sự kiểm soát chất lượng hàng hóa theo quy định Việt Nam, không công bằng với các doanh nghiệp khác. Các sàn hoạt động 'chui' sẽ bị xử lý như thế nào?

Người Việt chi hơn 1 tỷ USD mua sắm online mỗi tháng

Theo Metric, thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong 9 tháng vừa qua đạt tổng doanh số 227.700 tỷ đồng, tương đương 9,5 tỷ USD, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023.

Bị 'bóc' hoạt động chui ở Việt Nam, Temu ‘hoả tốc’ đăng ký với Bộ Công Thương

Sau khi bị "bóc" hoạt động bán hàng chui ở Việt Nam, Temu ngay lập tức có văn bản chính thức gửi cơ quan chức năng Bộ Công Thương về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật thương mại điện tử Việt Nam khi gia nhập thị trường.

Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt

Trào lưu “túi mù” thu hút sự quan tâm từ giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z - những người sẵn sàng dành hàng giờ để xem video mở hộp "túi mù" nhằm thỏa mãn sự tò mò và tìm kiếm cảm giác hồi hộp.

Temu 'đốt' hàng chục triệu đô la Mỹ để ghi dấu ấn

Temu - ứng dụng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc – đã ‘đốt’ hàng chục triệu đô la Mỹ cho giải đấu Super Bowl để có thể đi thẳng vào tâm trí khách hàng Mỹ.

Temu: Rẻ quá hóa lo

Nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng của Temu và đã có những động thái mạnh mẽ nhằm kiểm soát nền tảng thương mại điện tử này.

Temu, 'tân binh' 2 năm tuổi khiến Amazon phải dè chừng

Dù chỉ mới xuất hiện tại Mỹ tháng 9/2022, Temu - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) của PDD Holdings - đã có những bước tiến thần tốc, khiến các 'ông lớn' như Amazon chú ý.

Tấn công ransomware nhắm tới ngành bán lẻ Việt Nam

Gần 2,2 TB (terabyte - tương đương 2,2 ngàn tỷ byte) dữ liệu bị mã hoá, đưa ngành bán lẻ trở thành một trong những ngành bị tấn công ransomware nhiều nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.

Kiên quyết xử lý vi phạm pháp luật thuế trong thương mại điện tử

Tổng cục Thuế cho hay, đối với mọi hành vi cố tình vi phạm pháp luật thuế trong thương mại điện tử, cơ quan thuế sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cải tiến giao hàng chặng cuối - bước tiến quan trọng cho DN e-logistics

Sự bùng nổ của kinh tế số và mua sắm trực tuyến đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ giao hàng chặng cuối tại Việt Nam.

Đồng Tháp đẩy mạnh bán sản phẩm OCOP qua sàn điện tử

Với gần 453 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, Đồng Tháp phấn đấu đưa 100% các sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử. Từ đó, góp phần quảng bá, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận, giúp chủ thể đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Việt Nam trước cơ hội kết nối thị trường kinh tế số 2 nghìn tỷ USD

Một cột mốc tương lai được đề cập gần đây rất nhiều. Đó là Hiệp định khung ASEAN về kinh tế số (DEFA) dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2025, với dự báo sẽ là hiệp định kinh tế số tầm khu vực đầu tiên trên thế giới.

Cơ quan thuế - công an phối hợp điều tra xử lý vi phạm trong thương mại điện tử

Cục Thuế TP. Hà Nội rà soát nghĩa vụ thuế để khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm, phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ chuyển cơ quan công an để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Cà Mau hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nâng cao kỹ năng bán hàng trên sàn TMĐT

Sở Công thương tỉnh Cà Mau kỳ vọng qua hội nghị cá nhân, doanh nghiệp có thể trực tiếp mua, bán hàng hóa, sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Tăng cường quản lý thuế với cá nhân kinh doanh online

Cơ quan thuế tăng cường quản lý và hỗ trợ về kê khai, nộp thuế với các cá nhân kinh doanh online.

NielsenIQ: Người dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thương hiệu uy tín

Thay vì mua sắm theo phong trào, người tiêu dùng đang hướng đến việc mua sắm thông thái, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và thương hiệu trước khi quyết định xuống tiền.

Live Commerce - ‘cú hích’ cho thương mại điện tử Việt mùa mua sắm cuối năm

Live Commerce dù chỉ mới nổi lên vài năm trở lại đây nhưng được kỳ vọng là động cơ thúc đẩy sự bứt tốc của toàn ngành thương mại điện tử.

BEST Express triển khai thanh toán qua mã QR Đa Năng Zalopay

Mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express tích hợp vào hệ thống thanh toán trên ứng dụng giao hàng từ tháng 10/2024, giúp tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chuyên gia ‘hiến kế’ liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã gợi mở cách thúc đẩy liên kết vùng để phát triển thương mại điện tử các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung một cách bền vững.

Bình Định kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp thương mại điện tử

Các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa có cơ hội kết nối, học hỏi từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ số, thương mại điện tử.