thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Z Holding - Không ngừng phát triển với tinh thần khởi nghiệp

Trải qua hành trình khởi nghiệp đầy thách thức, Công ty CP Z Holding (Z Holding) đang khẳng định vị thế và tiếp tục phát triển bền vững trên đa lĩnh vực.

Định hình chuỗi giá trị đường dài cho thương mại điện tử chuyên nghiệp

Tiên phong trong việc cải tổ quy trình hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) theo hướng chuyên nghiệp, tiệm cận với các tiêu chuẩn TMĐT hiện hành tại thị trường quốc tế, Shopee đã điều chỉnh và làm mới hơn 10 chính sách chỉ trong hơn nửa năm.

Thương mại điện tử - động lực chính để phát triển kinh tế số

Quy mô và tốc độ phát triển của kinh tế số phụ thuộc rất nhiều vào “kiềng ba chân” gồm chính sách vĩ mô từ Nhà nước, các chương trình hỗ trợ từ sàn thương mại điện tử và sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp.

Kết nối, chia sẻ dữ liệu phát triển thương mại điện tử để chống thất thu thuế

Tổng cục Thuế và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 Bộ Công an) vừa tổ chức cuộc họp về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Thương mại điện tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp MSME

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử giúp tối giản thủ tục xuất nhập khẩu và quy trình vận hành gian hàng quốc tế, chia đều cơ hội “xuất ngoại” cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ (MSME).

Tăng freeship cho hàng ngoại cỡ, ngành điện gia dụng ‘thắng lớn’ dịp sale 8/8

Kết thúc sự kiện “Siêu hội freeship 8.8”, điện gia dụng được ghi nhận là 1 trong 3 ngành hàng có số lượng đơn hàng cồng kềnh bán ra nhiều nhất trên Shopee. Nổi bật là con số gần 1 triệu máy giặt bán ra xuyên suốt sự kiện.

Bán trái cây qua livestream, sàn TMĐT tìm cách ‘chạy đua’ với thời gian

Thách thức lớn nhất của các phiên livestream bán trái cây qua sàn TMĐT là làm sao để giao hàng tận tay người dùng trong thời gian ngắn nhất mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

8 tỷ lượt giao dịch thương mại điện tử được kiểm soát

Với sự chia sẻ dữ liệu của các bộ ngành có liên quan, ngành thuế đang kiểm soát được hơn 8 tỷ lượt giao dịch thương mại điện tử với giá trị 72.000 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT

Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, thế nhưng cô gái trẻ 9X Phạm Thị Trang đã và đang xây dựng lối đi riêng cho mình bằng những sản phẩm hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ nguồn nông sản tại địa phương Bình Phước.

Cựu kỹ sư Google trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, Colin Huang, nhà sáng lập sàn thương mại điện tử Temu, vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Vinamit chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp trên livestream Shopee

Xuất hiện trong phiên livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký” vào 12h30 ngày 15/8, đại diện từ thương hiệu Vinamit đã chia sẻ hành trình ghi tên thương hiệu Việt trên thị trường thế giới, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho người trẻ.

Kênh thương mại điện tử chỉ bán hàng chính hãng, liên tục tung khuyến mại

Trong cuộc đua khốc liệt của các sàn thương mại điện tử, kênh mua sắm VnShop trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử chọn hướng đi riêng khi chỉ tập trung bán sản phẩm chính hãng và đẩy mạnh các chương trình khuyến mại.

VNPT VinaPhone tổ chức livestream chia sẻ về hợp đồng điện tử an toàn

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ về sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng hợp đồng điện tử, vào lúc 15h thứ sáu ngày 9/8/2024, VNPT VinaPhone sẽ tổ chức livestream “Hợp đồng điện tử an toàn - hành lang pháp lý và ứng dụng trong thương mại điện tử”.

Shopee tăng ưu đãi freeship: lợi ích cộng hưởng cho tất cả 'người chơi' TMĐT

Bước sang quý III/2024, Shopee thông báo đẩy mạnh ưu đãi miễn phí vận chuyển đến 500 nghìn đồng - ngưỡng giá trị cao nhất từ trước đến nay.

Nhà bán hàng Shopee nên tận dụng freeship thế nào để đẩy đơn ngày 8/8?

Freeship được các thương hiệu và nhà bán hàng sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị để khuyến khích khách hàng trực tuyến mua sắm nhiều hơn, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm.

Ngôn ngữ sẽ không còn là rào cản đối với thương mại điện tử xuyên biên giới

Trong tương lai, một người bán hàng có thể đăng tải sản phẩm và tiếp cận khách hàng tại thị trường nước ngoài mà không cần biết ngôn ngữ của họ.

Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong dòng chảy ‘số hóa’ mô hình M2C

Sử dụng thương mại điện tử (TMĐT) làm kênh trung gian trong mô hình M2C (Manufacturing-to-Consumer) đang mở ra triển vọng tăng trưởng bền vững cho nhóm các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Livestream miệt vườn bán ra gần 7 tấn trái cây

Các chủ vườn tại Củ Chi, Đà Lạt và Lâm Đồng tỏ ra phấn khởi khi nhiều sản phẩm trái cây xuất từ vườn của họ “cháy hàng” trong phiên livestream của Shopee Fruit ngày 15/7, đặc biệt sầu riêng hết hàng chỉ sau 30 phút mở bán.

Người Việt chi gần 150.000 tỷ để mua sắm online

Trong 6 tháng đầu năm 2024, người dùng Việt đã chi tổng cộng 143.900 tỷ đồng để mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử.

Giải pháp CMC Cloud - nền tảng PaaS linh hoạt dành cho thương mại điện tử

Với khả năng linh hoạt và tự động hóa vượt trội, CMC Cloud đã giúp SencomZ và các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử đảm bảo ổn định hệ thống truy cập trong các sự kiện mua sắm lớn.