thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Khách Amazon chuộng đồ nội thất, quà tặng, sản phẩm sức khoẻ từ Việt Nam

Những mặt hàng từ Việt Nam như trang trí nội thất, quà tặng, chăm sóc sức khoẻ đang được bán chạy trên amazon.com.

Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế số cao nhất khu vực Đông Nam Á

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng dẫn đầu nhờ sự thâm nhập ngày càng tăng của dịch vụ số hóa ở các khu vực thành thị và nông thôn.

Gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được bán tại Amazon trên toàn cầu

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, ngoài kênh phân phối truyền thống thì thương mại điện tử là kênh bắt buộc với các doanh nghiệp nếu muốn phát triển.

Livestream bán hàng trên mạng xã hội kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng

Việt Nam có khoảng 200.000 nhà sáng tạo nội dung đang hoạt động trên mạng xã hội, với trên 50.000 người hoạt động chuyên nghiệp. Trong đó, có những người đang có mức thu nhập hấp dẫn cả trăm triệu mỗi tháng.

‘Cháy’ kho hàng trước mùa chốt đơn cuối năm

Các sàn thương mại điện tử đang ráo riết tìm kiếm kho hàng để chuẩn bị cho mùa chốt đơn cuối năm.

Ra mắt app Hebela - nền tảng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chính hãng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hebela vừa tổ chức thành công sự kiện ra mắt ứng dụng Hebela - nền tảng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp. Sự kiện để lại nhiều ấn tượng với khách mời về sản phẩm và công nghệ.

Nông sản Việt Nam được quảng bá trên sàn thương mại điện tử tại Sial Paris 2022

Tại Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022 (Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm), tầm quan trọng của chuyển đổi số đã được nhấn mạnh. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam được đăng tải thông tin tại sàn thương mại điện tử CXMP.

Thu 1.082 tỷ đồng tiền phạt người kiếm tiền từ thương mại điện tử

Trong 3 năm qua, cơ quan thuế thu về 1.082 tỷ đồng tiền thuế từ xử lý vi phạm của cá nhân, tổ chức Việt Nam có thu nhập nhờ kinh doanh thương mại điện tử.

Sàn thương mại điện tử đẩy trách nhiệm cho người bán phải cung cấp thông tin chính xác

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đề nghị các cơ quan quản lý giảm tối đa gánh nặng chi phí và chi phí tuân thủ, để các sàn thương mại điện tử phát triển.

Cơ hội mua sắm ‘giá hời’ trong ngày 15 sale giữa tháng trên Shopee

Shopee mang đến loạt ưu đãi mua sắm với giá ưu đãi chỉ từ 1.000 đồng cùng hàng ngàn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hấp dẫn, duy nhất tại sự kiện Ngày 15 Sale Giữa Tháng.

Shopify cam kết đảm bảo an toàn hoạt động mua sắm trực tuyến

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo nền tảng thương mại điện tử Shopify đã cam kết cải tiến nhằm đảm bảo các hoạt động mua sắm trực tuyến trở nên an toàn hơn.

Dành mọi nguồn lực xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Long An

Xác định năm 2022 là “Năm hành động, tạo bước ngoặt chiến lược về chuyển đổi số”, tỉnh Long An nỗ lực ứng dụng CNTT để đưa sản vật địa phương (đặc biệt là sản phẩm OCOP) lên sàn TMĐT, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Nhà bán hàng mong tăng gấp rưỡi doanh thu trong ngày 10/10

Dồn sức vào các ưu đãi, nhà bán hàng mong muốn gia tăng doanh thu lên gấp rưỡi trong lễ hội mua sắm 10/10 sắp tới trên thương mại điện tử.

Những 'ngôi làng Taobao' chết dần

Giá thuê mặt bằng đắt đỏ, tăng liên tục hàng năm là một trong những nguyên nhân khiến các tiểu thương, doanh nghiệp rời bỏ "làng Taobao".

Tránh thất thu thuế nhưng không cản trở thương mại điện tử

Tổng cục Thuế cho hay đang phối hợp nhằm tạo ra khung pháp lý đảm bảo tránh thất thu thuế, nhưng không phản cảm, gây cản trở phát triển thương mại điện tử.

Tiêu tiền trên Internet, Việt Nam sớm đứng thứ 2 Đông Nam Á

Tới năm 2025, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam dự báo đạt 39 tỷ USD, chỉ xếp sau Indonesia trong khu vực Đông Nam Á. Tổng doanh thu kinh tế trên internet của Việt Nam cũng ở mức 57 tỷ USD.

Đế chế Shopee lung lay

Tham vọng trở thành một siêu ứng dụng, Shopee đang đối mặt với nhiều thách thức tại hầu hết thị trường, trong đó có Việt Nam.

Sếp Lazada tự tin sau khi được Alibaba ‘bơm’ tiền

Tổng số vốn Alibaba đã rót vào Lazada năm nay lên tới gần 1,3 tỷ USD.

 

Thương mại điện tử ‘chắp cánh’ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh

Nhờ tập trung vào kênh thương mại điện tử, các sản phẩm OCOP của Bắc Ninh từng bước thâm nhập các thị trường lớn, tăng giá trị sản phẩm và doanh thu, góp phần quan trọng quảng bá các thương hiệu địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ.

'TikTok Trung Quốc' kiếm tiền bằng cách nào?

Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, đang tăng cường các kênh bán hàng online và dịch vụ như giao đồ ăn để mở rộng doanh thu.