thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Cuộc cách mạng giao dịch mới trị giá 1.200 tỷ USD

Năm 2021, doanh số toàn cầu của mô hình mua bán cộng đồng khoảng 492 tỷ USD. Theo dự báo, năm 2025, con số này có thể vượt 1.200 tỷ USD.

Nâng cao quy chuẩn của các doanh nghiệp thương mại điện tử khu vực ASEAN

Việc xây dựng Bộ hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử sẽ giúp nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong ASEAN, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp thương mại điện tử vận hành theo quy chuẩn cao hơn.

Thương mại đa kênh đẩy mạnh các phương thức thanh toán hiện đại

Nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn đẩy mạnh bán hàng đa kênh để tăng doanh số và thúc đẩy phát triển các phương thức thanh toán số an toàn và hiệu quả.

Nhãn tín nhiệm ASEAN sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển

Chương trình Nhãn tín nhiệm thương mại điện tử ASEAN được đề xuất nhằm giảm thiểu sự mất cân xứng trong cách tiếp cận thông tin của người mua và người bán. Qua đó, sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% trong năm 2022

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 cho biết năm 2021, thương mại điện tử vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 6%, đạt 13,7 tỷ USD.

Ngắm giỏ hàng săn sale của Gen Z: hàng Việt lên ngôi

Dịp sale cuối năm 2022, các thương hiệu nội địa đã nhận được sự ưu ái của người dùng trẻ tuổi nhờ đáp ứng đúng thị hiếu, giá cả hợp túi tiền và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Thúc đẩy kỹ thuật số trong thương mại và thanh toán đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Khi sở thích và thói quen của người tiêu dùng thay đổi, các doanh nghiệp có thể đáp ứng sự hài lòng của họ bằng chiến lược thúc đẩy kỹ thuật số trong thương mại và thanh toán.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Thương hiệu Việt 16 năm miệt mài ‘gieo hạt hồn nhiên’

Với sản phẩm tiêu dùng, thời trang độc đáo lấy cảm hứng từ tranh vẽ của những họa sĩ nhí, Tòhe lan tỏa câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng đến cộng đồng thông qua chiến dịch “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”.

TP.HCM và Hà Nội 'bỏ xa' các địa phương về thương mại điện tử

Nhóm cuối bảng xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2022 cách biệt tới 80 điểm so với hai địa phương dẫn đầu là TP.HCM và Hà Nội, khoảng cách là rất lớn.

Hàng Việt xuất khẩu online, mang về triệu USD

Thông qua sàn thương mại điện tử quốc tế, hàng Việt có được chỗ đứng vững chắc, mang về doanh thu triệu USD.

Những doanh nghiệp Việt ‘lão làng’ tích cực đổi mới

Để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế và thương hiệu nội địa trẻ trung ngay trên “sân nhà”, nhiều doanh nghiệp có tuổi đời hàng thập kỷ không ngại đổi mới liên tục nhưng vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa riêng.

Vụ công ty Việt kiện Amazon 280 triệu USD: Lãnh đạo doanh nghiệp lên tiếng

Công ty Gilimex đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện sàn thương mại điện tử Amazon, yêu cầu khoản bồi thường thiệt hại khoảng 280 triệu USD, tương đương khoảng 6.580 tỷ đồng.

Facebook, Google, TikTok đã nộp bao nhiêu tiền thuế ở Việt Nam?

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, đến nay, 42 nhà cung cấp nước ngoài như: Facebook, Google, TikTok, Microsoft, eBay... đã đăng ký, khai thuế và nộp 3.444 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam.

Gợi ý cách đón Giáng Sinh ấm áp cho người độc thân hướng nội

Không cần tốn quá nhiều chi phí, những người độc thân hướng nội vẫn có thể tự tạo cho mình những hoạt động ý nghĩa và nhiều niềm vui trong mùa Giáng Sinh sắp tới.

Mua hàng qua livestream tăng gấp 18 lần trong ngày siêu giảm giá

Số lượng sản phẩm bán ra qua kênh phát video trực tiếp tăng đột biến trong dịp 12/12, đồng thời số nhà bán tham gia hình thức này cũng tăng rõ rệt.

Chiến lược kinh doanh mới của những thương hiệu ‘thuần Việt’

Ấp ủ giấc mơ nâng cao giá trị và đưa nguyên liệu tự nhiên trên mảnh đất quê hương đi xa, các doanh nghiệp thuần Việt ngày càng phát triển đa dạng các kênh truyền thông và bán hàng, chú trọng cộng hưởng sức mạnh của các nền tảng thương mại điện tử.

47% người dùng Việt Nam sử dụng thanh toán kỹ thuật số trong năm 2022

Báo cáo Xu hướng số của Cốc Cốc phát hành mới đây cho thấy gần một nửa số người Việt mua sắm trực tuyến sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số gồm: chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.

50% giao dịch thương mại điện tử tại Quảng Ninh không dùng tiền mặt vào năm 2025

Triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử.

‘Bão sale’ điện thoại Tecno trên sàn thương mại điện tử

Vào ngày 12/12 Tecno sẽ triển khai các chương trình ưu đãi cuối năm tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki.