thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. 

Vỏ Sò, Postmart sẽ thêm tính năng gắn sản phẩm với thương hiệu từng hộ nông dân

Nhấn mạnh lợi ích của việc gắn sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng gia đình nông dân, cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết đang triển khai để sớm bổ sung tính năng này.

3 ngành nghề ‘lên ngôi’ hậu Covid-19

Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến thị trường lao động toàn cầu trong 2 năm qua khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng sâu sắc, nhưng giữa “tâm bão” vẫn có những ngành tăng trưởng tốt, hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

'Cõng' quá nhiều chi phí, nhiều DN phải lặng lẽ rời sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp khó tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế vì sản phẩm phải "cõng" quá nhiều chi phí cũng như chưa có hành lang pháp lý hỗ trợ cho hoạt động giao dịch này.

Nền tảng Telio mở rộng hoạt động kinh doanh tới Thanh Hóa, Khánh Hòa

Ngày 5/5/2021, Telio - nền tảng thương mại điện tử B2B vừa công bố mở rộng hoạt động kinh doanh sang 2 tỉnh mới là Thanh Hóa và Khánh Hòa, nhằm phục vụ thị trường bán lẻ tại nhiều quận, huyện tại đây.

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

Start-up dịch vụ TMĐT cho nam giới gọi vốn thành công tại Shark Tank

Chương trình gameshow Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 4 vừa chính thức mở màn. Ngay từ tập đầu tiên, Shark Tank đã thu hút người xem với sự xuất hiện của start-up với mong ước tạo nên đế chế thương mại điện tử dành cho nam giới.

Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh thương mạnh điện tử

Để phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, giai đoạn tới sẽ chú trọng phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc.

Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh và dịch chuyển sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, người dùng cũng cởi mở hơn khi chia sẻ các đánh giá trên website mua sắm trực tuyến.

‘Ông trùm’ M&A đang tìm kiếm đối tác để phát triển kênh bán hàng trực tuyến?

Sự tham gia của các DN bán lẻ giàu tiềm lực vào TMĐT vừa phản ánh xu thế tất yếu của lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, vừa là tín hiệu tích cực cho thấy, người tiêu dùng Việt sẽ được hưởng nhiều giá trị và lợi ích hơn.

Doanh thu bán lẻ công nghệ tăng trưởng mạnh trong quý 1

Các công ty niêm yết trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam như FRT, Digiworld, Thế Giới Di Động đều ghi nhận doanh thu tăng so với cùng kỳ.

Ông chủ Louis Vuitton, Dior rao bán vải, da cao cấp thừa giá từ 4 USD/mét

LVMH đang rao bán trực tuyến các loại vải và da cao cấp chưa sử dụng với mức giá chiết khấu "giật mình" chỉ từ 4 USD mỗi mét.

49% người Việt xóa app mua sắm sau khi cài đặt

Con số đáng báo động này cho thấy các sàn thương mại điện tử Việt Nam cần cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ mới có thể giữ được chân khách hàng.

Chẳng cần đàn ông, chị em Việt Nam có xu hướng tự mua đồ điện máy

Phụ nữ Việt Nam ở độ tuổi từ trên 35 có nhu cầu mua sắm đồ điện tử, điện máy tăng cao. Tỷ lệ nữ giới sắm đồ điện tử, điện máy trực tuyến thậm chí còn ngang ngửa với nam giới.

Doanh nghiệp khó tuyển lao động chuyên trách TMĐT

Chỉ 23% doanh nghiệp có lao động chuyên trách về TMĐT trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp khó tuyển dụng lao động có kỹ năng trong lĩnh vực này dù có nhu cầu.

Vietnam Post ưu đãi ‘90 ngày vàng’ cho khách hàng thương mại điện tử

Từ ngày 22/4 - 31/7/2021 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai chương trình “90 ngày vàng dành cho khách hàng Thương mại điện tử”, áp dụng cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới trên địa bàn Hà Nội.

Thương mại điện tử Việt Nam cán mốc 52 tỷ USD vào 2025

Quy mô thương mại điện tử Việt Nam tăng rất nhanh, tới 2025 ước đạt 52 tỷ USD.

Cạnh tranh với hàng Trung Quốc trên thương mại điện tử

Dưới áp lực của hàng hoá nước ngoài trên các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt cần tận dụng các thế mạnh nội tại để cạnh tranh.

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 13,2 tỷ USD năm 2020

Thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020. Hành vi người dùng thay đổi khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm tới kinh doanh trực tuyến và chuyển đổi số.