thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Tin công nghệ tuần qua: Mua sắm trực tuyến ngày 11/11 tăng mạnh

Tuần qua, người dùng Internet tạo ra một kỳ mua sắm trực tuyến sôi động chưa từng có nhân ngày 11/11. Cùng với đó, sàn Tiki còn nhận được thêm tin vui về khoản vốn đầu tư mới.

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Ngày Độc thân 11.11 tiếp tục mang lại doanh số lớn cho các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, trong đó có bên đạt kỷ lục chưa từng có.

Giải bài toán chuyển đổi số trong ngành bán lẻ Việt Nam

Để vận hành hệ thống các cửa hàng bán lẻ một cách trơn tru, bài toán đặt ra cho các nhà quản lý là làm sao quản lý năng suất làm việc của nhân sự, tối ưu hóa được các quy trình một cách liền mạch.

Telio gọi vốn chiến lược từ VNG, GGV Capital và Tiger Global

Telio, nền tảng TMĐT B2B tiên phong ở Việt Nam, công bố vừa nhận thêm khoản đầu tư cho vòng gọi vốn Pre-Series B từ ba nhà đầu tư lớn, trong đó dẫn đầu là Công ty Cổ phần VNG với số vốn 22,5 triệu USD.

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Theo ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT sàn TMĐT Sendo, các doanh nghiệp Việt vẫn còn chậm chân, chưa tận dụng được cơ hội từ TMĐT, điều này khiến hàng Việt còn mờ nhạt trên các sàn mua sắm online.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng trở thành Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Theo kết quả bầu chọn tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Dũng chính thức trở thành Chủ tịch Hiệp hội này nhiệm kỳ mới.

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.

Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận về chuyển đổi số

Trong cuộc đua chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chú ý đến việc tối ưu chi phí vận hành cũng như chuỗi giá trị, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, dữ liệu đang trở thành yếu tố nền tảng.

Sứ giả tiên phong dẫn dắt cộng đồng thương mại điện tử Châu Á

Magento/Adobe Commerce giúp các doanh nghiệp tự tin khởi tạo và phát triển mô hình thương mại đa kênh trên một nền tảng công nghệ duy nhất, đáp ứng tốt các đòi hỏi ngày một cao từ khách hàng.

Chốt 1 triệu đơn hàng, điều chưa từng có với dân đồi Bắc Giang

Lần đầu vải thiều Bắc Giang được bán trên các sàn thương mại điện tử, gần 1 triệu đơn hàng đặt mua 9.000 tấn quả. Con số này vượt 5 lần kịch bản tốt nhất mà tỉnh Bắc Giang xây dựng.

Khách hàng đổ xô săn hàng online giá rẻ ngày Độc thân

Tất cả các nền tảng trực tuyến lẫn cửa hàng trực tiếp đều tận dụng ngày mua sắm lớn nhất trong năm để tung khuyến mại, thu hút khách và gia tăng doanh số.

Livestream bán hàng kiếm tiền tỉ nhưng nộp thuế 0 đồng

Các chiêu trò trốn thuế trong kinh doanh bán hàng online ngày càng tinh vi, vòng vèo, phức tạp hơn nhằm qua mặt cơ quan thuế.

'Dở khóc, dở cười' khi mua hàng online

Bên cạnh những ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử lại xảy ra nhiều tình huống "dở khóc, dở cười".

Lễ hội mua sắm 11.11: Vô số kỷ lục mới vì cộng đồng của Alibaba

Lễ hội mua sắm 11.11 năm nay đánh dấu bước ngoặt đặc biệt khi tập đoàn Alibaba chuyển trọng tâm sang tiêu dùng xanh và bền vững, mở rộng mua sắm xuyên biên giới, cung cấp trải nghiệm toàn diện cho đa dạng khách hàng.

Quy mô kinh tế số đạt 21 tỷ USD, "đại bàng" chọn Việt Nam ấp trứng

Tổng giá trị nền kinh tế Internet của Việt Nam được Google dự báo sẽ đạt giá trị 57 tỷ USD vào năm 2025. 

 

Doanh số online tại Việt Nam tăng do “mua sắm trả thù”?

Các dự báo đều cho rằng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam cuối năm tăng mạnh. Nhiều người liên tưởng xu hướng này với trào lưu "mua sắm trả thù".

Nhiều cá nhân nộp thuế tiền tỷ nhờ hợp tác với các ông lớn Google, Facebook

Bất chấp dịch bệnh, nhiều cá nhân cung cấp dịch vụ số cho Google, Facebook, Youtube... có thu nhập cao, nộp hàng trăm tỷ đồng tiền tiền thuế.

CEO Tiki: "Chúng tôi tập trung phát triển công nghệ “Make in Vietnam”

Nền tảng thương mại điện tử trong nước khẳng định, chiến lược sắp tới vẫn tập trung vào thị trường Việt Nam, trong bối cảnh vừa nhận được khoản đầu tư lên đến 258 triệu USD.

Dịch vụ hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra giá để nhận ưu đãi tốt dịp 11.11

iPrice Group vừa tuyên bố cho ra mắt dịch vụ “Kiểm tra giá” để giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm với mức giá thấp nhất vào đợt khuyến mãi 11.11. Dịch vụ được triển khai ở 6 nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thêm kinh nghiệm kinh doanh nhờ kênh hỗ trợ nhà bán của Shopee

Là nền tảng kinh doanh đầy hứa hẹn nhưng thương mại điện tử (TMĐT) vẫn khiến không ít nhà bán hàng mới loay hoay. Trước vấn đề này, Shopee mang đến nhiều kênh hỗ trợ, cùng nhà bán hàng vượt qua những trở ngại bước đầu.