thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Lượng truy cập vào các website tham gia chương trình “Hanoi Midnight Sale” tăng tới 300%

Theo Ban tổ chức chương trình “Hanoi Midnightsale”, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày thường.

Doanh nghiệp Việt Nam khám phá thế giới mới

Khởi nguồn từ sự tình cờ nhỏ đã thúc đẩy một nữ doanh nhân ấp ủ một dự án táo bạo: Mở sàn thương mại điện tử cho hệ sinh thái các thương hiệu cao cấp, tạo bước đột phá lớn trên thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam.

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ

Đặt mua đồng hồ thông minh trên mạng nhưng anh Nguyễn C.T lại nhận được một đôi giày cũ…

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp bán lẻ vượt qua khủng hoảng

Trong khi các ngành nghề khác chú trọng chuyển động số ở khâu sản xuất thì ngành bán lẻ tập trung chuyển động số ở khâu quản lý kênh phân phối để kinh doanh thương mại điện tử.

Công nghệ giúp ngành bán lẻ tối ưu hóa vận hành và tăng trải nghiệm khách hàng

 

Không chỉ trực tiếp nắm bắt các trải nghiệm của khách hàng trên môi trường số, công nghệ còn giúp doanh nghiệp bán lẻ tối ưu hóa vận hành, quản lý hệ thống, phát triển đội ngũ nhân sự, đem lại năng suất lao động cao.

Người Việt tương tác thường xuyên trên các fanpage thương mại điện tử

Theo kết quả nghiên cứu của iPrice về sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên Top 3 trang Facebook thương mại điện tử đa ngành, tỷ lệ người dùng Việt Nam tương tác trên các trang chiếm 36%.

Từ bài toán tiêu thụ vải thiều đến mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản Việt

Vụ vải tháng 5, giữa tâm dịch Bắc Giang, Vietnam Post đã kết nối, xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều sang thị trường “khó tính” như Nhật, Úc, Pháp… Bước đi này cũng ghi dấu khởi đầu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản.

Từ bài toán tiêu thụ vải thiều đến mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản Việt

Vụ vải tháng 5, giữa tâm dịch Bắc Giang, Vietnam Post đã kết nối, xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều sang thị trường “khó tính” như Nhật, Úc, Pháp… Bước đi này cũng ghi dấu khởi đầu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản.

Shopee tôn vinh sản phẩm Việt, hỗ trợ nhà bán hàng địa phương

“Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” là chương trình mới nhất mà Shopee triển khai nhằm đồng hành, hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương trên hành trình quảng bá các sản phẩm mang tinh thần Việt.

Italy phạt Amazon, Apple hơn 200 triệu USD vì vi phạm chống độc quyền

Apple và Amazon bị phạt liên quan một thỏa thuận ký kết năm 2018 cản trở các nhà bán lẻ "chính thức và không chính thức" các sản phẩm của Apple và Beats sử dụng Amazon.it.

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không tiền mặt

Thành phố yêu cầu đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử trên địa bàn, đặc biệt là với các dịch vụ công trực tuyến.

Việt Nam tiên phong áp dụng nhiều công nghệ mới trong thương mại điện tử

Người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam khá đặc thù và có những đòi hỏi khác biệt, tạo động lực để hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển mạnh.

Việt Nam - Một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Với tốc độ tăng trưởng cao, có tầng lớp trung lưu lớn và tăng trưởng nhanh, cùng mức độ thu hút đầu tư lớn, Việt Nam trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới.

Đủ thứ rác thải bỏ đi, lên chợ mạng bán thu tiền triệu

Vỏ trứng, vỏ lạc, tro, rơm rạ,... những thứ phế phẩm sau thu hoạch đang bỏ đi nhưng khi đưa lên mạng lại bán có giá.

Thương mại điện tử Việt Nam khác thế nào với Trung Quốc và Amazon?

Hệ sinh thái buôn bán trực tuyến tại Việt Nam có những đặc trưng riêng rất đặc thù so với Amazon hay nhiều nước trong khu vực.

 

Tràn lan tình trạng mạo danh doanh nghiệp trục lợi trên Internet

Thực tế trên không chỉ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, mà còn làm méo mó thị trường thương mại điện tử của Việt Nam.

Khởi động giải thưởng tiếp thị và công nghệ số năm 2021

Năm nay, Best Solutions Award – giải thưởng tôn vinh các giải pháp hoặc nhóm giải pháp về tiếp thị và công nghệ số được yêu thích và có ảnh hưởng tại Việt Nam, sẽ chọn trao giải thưởng trong 6 ngành, mỗi ngành có 8 hạng mục giải thưởng.

Công bố chương trình đào tạo miễn phí về xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử xuyên biên giới là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến.

Hỗ trợ bán nông sản trên sàn TMĐT để góp phần phục hồi kinh tế

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT diễn ra ngày 15/11, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu phải đẩy mạnh phát triển các nền tảng số, hỗ trợ bán nông sản trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) góp phần phục hồi kinh tế.

Kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử

Nhằm đồng hành cùng các DN du lịch tại TP.HCM phục hồi sau đại dịch và tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, Shopee hợp tác với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử”.