Theo RT, trong ngày 25/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến với đài CBS. Tại đây, ông Netanyahu nói rằng, chiến dịch trên bộ ở Rafah có thể bị trì hoãn nếu một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời được thông qua, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ diễn ra.

"Nếu không đạt được một thỏa thuận, chúng tôi sẽ thực hiện cuộc tấn công ở Rafah. Đây là điều mà Israel chắc chắn phải làm, bởi thắng lợi toàn diện trước Hamas đã nằm trong tầm tay. Chúng tôi chỉ cần vài tuần nữa", ông Netanyahu nói.

Thủ tướng Netanyahu tiết lộ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã loại khỏi vòng chiến đấu 18 trong tổng số 24 tiểu đoàn của Hamas ở Gaza. 4 tiểu đoàn còn lại của Hamas được cho là đang tập trung ở Rafah, gần biên giới với Ai Cập.

ggjom6ywkaeoalz.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: X

Khi được hỏi về những áp lực yêu cầu hủy bỏ chiến dịch trên bộ ở Rafah vì có khoảng 1,4 triệu dân thường trong thành phố, ông Netanyahu nói rằng IDF sẽ không ép thường dân Palestine vào Ai Cập, bởi điều này có thể làm ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao của Israel.

"Chúng tôi không cần bị thúc giục. Israel có cùng quan điểm với Mỹ và các đối tác về việc sơ tán dân thường ra khỏi Rafah", ông Netanyahu cho biết.

Các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin đã được các bên tiến hành tại Pháp từ tuần trước. Tuy nhiên, Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh, một thỏa thuận sẽ chỉ được thông qua nếu "Hamas từ bỏ những yêu cầu vô lý".