Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay (3/7), ít mây, tiếp tục xảy ra tình trạng nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 36-38 độ.

Tuy nhiên, chiều tối có khả năng xuất hiện mưa rào và giông; đêm có mây, không mưa, mức nhiệt ban đêm vẫn duy trì ở ngưỡng cao với mức 28-30 độ, trời vẫn khá oi bức, khó chịu.

Nắng nóng tiếp diễn ở Hà Nội. Ảnh minh họa: Bảo Khánh

Cụ thể hôm nay, thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong khoảng từ 7-19h, ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và giông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất: 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm trung bình: 60-70%. Khả năng mưa: 50-70%.

Từ đêm đến sáng sớm hôm sau (khoảng 19h-7h), có mây, không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 28-30 độ. Độ ẩm trung bình: 75-80%. Khả năng mưa: 10-20%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, nắng nóng ở khu vực này khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn, nhất là đối với thành phố lớn như Hà Nội, bức xạ nhiệt từ đường nhựa, bê tông, nhà cao tầng,...