Ngày càng có nhiều tài xế quỵt tiền xăng công khai khi không trả tiền sau khi bơm đầy bình tại các trạm xăng dầu. Tình trạng này xảy ra trong bối cảnh giá xăng ở Anh vẫn đang ở mức cao. 

Mới nhất, một tài xế ô tô đã ghé trạm xăng tư nhân Palmarsh Gulf ở Hythe, Kent (Anh) để đổ xăng. Tuy nhiên, sau khi đổ đầy bình, anh ta đã lái xe bỏ chạy mà không thanh toán tiền. 

Xem video

Vụ việc được camera giám sát an ninh của trạm xăng ghi lại. 

Sutha Hari, 49 tuổi, chủ của trạm xăng này chia sẻ, tình trạng trộm nhiên liệu đang diễn ra thường xuyên, điều này "thực sự gây tổn hại" cho doanh nghiệp của ông, khiến nhân viên cảm thấy "thất vọng". 

Theo ông Hari, số xăng dầu bị các tài xế quỵt tiền có giá trị lên tới 120 bảng Anh (gần 4 triệu đồng). Trong 3 năm qua, vị chủ cây xăng đã thông báo với cảnh sát về tình trạng ăn cắp nhiên liệu 2 lần nhưng dường như họ không giải quyết được vấn đề. 

'Điều đáng thất vọng nhất là cảnh sát thường không thể làm được gì nhiều về vấn đề này. Tất cả các xe vi phạm đều có biển số giả. Mỗi lần cảnh sát yêu cầu bằng chứng, chúng tôi gửi cho họ, và họ gọi ngay ngày hôm sau, nói rằng chính họ không thể làm gì được", ông Sutha Hari ngao ngán kể. 

Ảnh màn hình 2024 07 08 lúc 12.21.09.jpg
Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu tại Anh cho biết những người lái xe tự lái đang khiến các trạm xăng thiệt hại 100 triệu bảng Anh mỗi năm. Ảnh: RA

Theo số liệu thống kê tại Anh vào năm ngoái, có đến 971 trường hợp về những người bơm xăng xong không trả tiền ở Kent được báo cáo đến cảnh sát. Thậm chí, có đến 1.116 vụ vào năm 2022 và 752 vào năm 2021 trước đó.

Các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành cho biết con số thực tế có thể cao hơn nhiều do không phải tất cả các sự cố đều được báo cáo.

Gordon Balmer, Giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu (PRA) cho biết, tổng thiệt hại mà hình thức trộm cắp này gây ra với ngành xăng dầu Anh hiện ước tính trên 100 triệu bảng (3.255 tỷ đồng), tăng 13,6% so với năm 2019.

"PRA đang nỗ lực hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ, lực lượng cảnh sát và chính phủ để cải thiện hệ thống nhằm chống lại vấn đề này", Gordon Balmer nói. 

Theo Dailymail 

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!