Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chốt thời điểm thông xe 4 dự án cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT đặt mục tiêu thông xe kỹ thuật 4 dự án cao tốc Bắc - Nam trong năm 2022 và khởi công các dự án cao tốc mới giai đoạn 2.

'Ông lớn' hàng hải đề xuất thoái vốn tại nhiều cảng biển lớn

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đề xuất, giai đoạn từ nay tới năm 2025 sẽ thoái vốn nhà nước nắm giữ tại công ty mẹ về mức 65%, và giảm mức sở hữu tại một số cảng biển lớn.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: Sẽ công tâm trong chỉ đạo, đánh giá cán bộ

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết rất yên tâm với tinh thần sẵn sàng của cán bộ Bộ GTVT, đồng thời cam kết sẽ công tâm, khách quan trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như trong nhìn nhận, đánh giá cán bộ.

Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đồng làm Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo

Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo được Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tăng thêm hơn 16.000 tỷ đồng.

2 dự án đường sắt đô thị TP.HCM 'lụt' tiến độ, đội vốn

Hai dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư đang bị chậm tiến độ, đội vốn, chưa biết ngày nào hoàn thành.

Thiếu bãi đỗ xe, Hà Nội chưa thể thu phí ô tô vào nội đô

Hà Nội cần nhanh chóng xây dựng bãi đỗ xe, kết nối thuận tiện giao thông công cộng ra vào trung tâm thành phố, trước khi tính tới việc thu phí ô tô vào nội đô năm 2024.

Cấm bay 2 hành khách vi phạm an toàn, an ninh hàng không

2 hành khách vi phạm an toàn, an ninh hàng không bị cấm bay có thời hạn bằng đường hàng không.

Hà Nội quá nóng vội nếu thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024

Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 trên diện rộng sẽ khó đem lại hiệu quả.

Thu phí ô tô nội đô, Hà Nội nên áp dụng trong phạm vi hẹp

Để thu phí ô tô vào nội đô trong phạm vi rộng từ Vành đai 3 trở vào, Hà Nội cần giải quyết bài toán đảm bảo giao thông công cộng, bố trí bãi đỗ xe thuận tiện ở khu vực trạm thu phí.

Bài học buýt nhanh BRT

Hà Nội đầu tư thí điểm tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên với kỳ vọng thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông. Nhưng sau gần 5 năm đưa vào khai thác, đến thời điểm này có thể xem tuyến BRT là một thí điểm thất bại.