TPHCM kêu gọi Vingroup, Grab, Be, Honda… hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện

Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM (HIDS) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hệ sinh thái xe điện về việc đề xuất các gói hỗ trợ người dùng và tài xế chuyển đổi sang xe điện.

Chính sách phân loại rác tại nguồn ở Việt Nam bị sai suốt hàng chục năm?

Các chuyên gia cho rằng chính sách phân loại rác của Việt Nam ngay từ đầu đã đi sai hướng. Khái niệm phân loại rác tại nguồn ở Việt Nam có thể sẽ phải thay đổi trong thời gian tới.

Bí mật bên trong trạm sạc xe điện ở TPHCM khiến tài xế tới kín mỗi ngày

Một trạm sạc tại TPHCM trang bị bộ đàm để gọi tài xế khi xe đầy pin, tích hợp không gian nghỉ ngơi và tiện ích cơ bản, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người chạy xe công nghệ.

Trạm sạc xe điện ở TPHCM: Tài xế ăn, ngủ như ở nhà, khen tiết kiệm chi phí

Tài xế công nghệ đến sử dụng dịch vụ sạc xe. Họ có thể ăn, uống, ngủ và tắm tại trạm. Nhiều người coi trạm sạc điện như là nhà.

Hành động của Thuế TPHCM nhận nghìn lượt thả tim và like

Thuế TPHCM vừa công khai danh sách công chức hỗ trợ người nộp thuế và thông tin tiếp nhận phản ánh về hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

DN xuất khẩu ùn ùn nhưng lại khó bán ở siêu thị trong nước

Thông tin trên được đại diện Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) nêu lên khi đề cập việc các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu đang khó bán hàng tại chính thị trường trong nước.

TPHCM không tổ chức văn nghệ, nhận hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ phường, xã

Đó là chỉ đạo khẩn của Thành ủy TPHCM về việc thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí trong tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025-2030.

Chuyển xe xăng sang xe máy điện: Ai hưởng lợi?

Hà Nội sẽ hạn chế xe máy chạy xăng trong vành đai 1 từ 1/7/2026. TPHCM cũng có lộ trình 'xoá sổ' 400.000 xe công nghệ hai bánh chạy xăng từ đầu năm 2026. Với gần 80 triệu xe máy đăng ký, doanh nghiệp nào sẽ được lợi từ chính sách điện hóa giao thông?

DN có thể thắng các 'tay chơi sừng sỏ' nếu tầm nhìn táo bạo và đầu tư mạnh cho công nghệ

Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard cho rằng, nếu có tầm nhìn táo bạo và sẵn sàng đầu tư mạnh vào công nghệ, nghiên cứu, doanh nghiệp có thể đánh bại các tay chơi sừng sỏ trên thị trường để vươn tầm.

Bán xăng E10 ở TPHCM: Nơi đổ 500 triệu không lo, người xem TikTok lại thấy sợ

“Chính sách của công ty là sử dụng xăng E5 từ nhiều năm nay và bắt đầu chuyển sang dùng xăng E10 trong hai ngày qua”, đại diện một DN vận tải cho biết.